Hà Giang

Động đất kép ở Philippines, ít nhất 8 người chết

10:32, 27/07/2019

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hai trận động đất mạnh 5,4 và 5,9 độ ra xảy cách nhau ba giờ vào sáng sớm nay ở tỉnh Batanes, một nhóm đảo nhỏ dân cư thưa thớt ở phía bắc Luzon, đảo lớn nhất Phillippines.

Vị trí xảy ra động đất ở tỉnh Batanes, Philippines sáng nay. Ảnh: USGS.
Vị trí xảy ra động đất ở tỉnh Batanes, Philippines sáng nay. Ảnh: USGS.

Động đất xảy ra khi nhiều người còn đang say ngủ. Không có cảnh báo sóng thần nào được ban bố. Hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy các tòa nhà bị sập, đường sá bị nứt và người dân hoảng loạn chạy khỏi nhà.

Các tình nguyện viện tìm thấy 8 thi thể trong các đống đổ nát. "Một số người chết khi đang say ngủ vì động đất xảy ra vào sáng sớm", cảnh sát Uzi Villa cho hay. Khoảng 60 người bị thương song chưa rõ tình trạng thương tích của họ.

Philippines là một phần của "Vành đai lửa" Thái Bình Dương kéo dài từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và ngang qua lòng chảo Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất và núi lửa phun trào. Hồi tháng 4, một trận động đất mạnh 6,1 độ ở tây bắc thủ đô Manila khiến 15 người chết, hơn 100 người bị thương.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

khoảnh khắc cầu sập khiến nước lũ cuốn 2 quân nhân Campuchia

Hai quân nhân Campuchia đã mất tích sau khi rơi xuống nước lũ chảy xiết do cây cầu 2 người đi qua bị sập trong điều kiện thời tiết nguy hiểm. Dailymail ngày 25/7 đã đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc một cây cầu sập xuống khiến 2 người ngồi trên chiếc xe máy rơi xuống dòng nước lũ chảy siết và bị cuốn đi...

 
26/07/2019
Nắng nóng hoành hành tại châu Âu

Các nước châu Âu đang phải đối mặt với đợt nóng kỷ lục trong mùa hè năm nay. Các nhà khí tượng học cảnh báo, nhiệt độ tại khu vực này thậm chí sẽ cao hơn trong vài ngày tới. Nhiều nước Tây Âu, Trung Âu và Đông - Bắc Âu đã ban bố cảnh báo về nhiệt độ ở mức trung bình hoặc cao...

25/07/2019
Facebook bị phạt 5 tỷ USD do vi phạm quyền riêng tư của người sử dụng

Ủy ban thương mại liên bang Mỹ ngày 24/7 đã ra quyết định phạt Facebook 5 tỷ USD do đã vi phạm các quyền riêng tư của người sử dụng. Facebook đã đồng ý nộp phạt 5 tỷ USD và tăng cường giám sát các hoạt động liên quan tới dữ liệu riêng tư của người sử dụng.

25/07/2019
Đông Nam Á xuất hiện các chủng sốt rét kháng thuốc

Các nhà khoa học cảnh báo các chủng sốt rét kháng hai loại thuốc chống sốt rét chính đang gây ảnh hưởng lớn ở các nước Đông Nam Á. Các quốc gia xuất hiện sốt rét kháng thuốc là Campuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam. Ở một số khu vực, có tới 80% ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc...

24/07/2019