Cảnh sát Mỹ bắt 80 người biểu tình ở trụ sở Quốc hội

10:15, 11/07/2017

Hôm 10/7 cảnh sát đã bắt giữ 80 người tại khu vực trụ sở Quốc hội Mỹ khi những người biểu tình bày tỏ sự phản đối các nỗ lực mới nhất của Mỹ trong việc thúc đẩy luật sửa đổi hệ thống y tế.

canh sat my bat 80 nguoi bieu tinh o tru so quoc hoi hinh 1
Những người biểu tình bị cảnh sát Quốc hội Mỹ khống chế, trói tay. 

Các thượng nghị sĩ trở lại làm việc tại Washington vào hôm 10/7 sau một tuần nghỉ. Hiện họ đang chịu áp lực phải soạn thảo luật cho phép thực hiện thành công cam kết “thay thế” luật bảo hiểm y tế của cựu Tổng thống Obama (gọi tắt là Obamacare).

Hôm 10/7 những người biểu tình đã tỏa ra ở ít nhất 13 vị trí khác nhau của khu phức hợp Quốc hội và hàng trăm văn phòng nơi các nhà lập pháp và nhân viên của họ làm việc.

Trong một thông cáo, lực lượng cảnh sát Quốc hội nói rằng đã bắt được 32 nam giới và 48 phụ nữ vì “các hoạt động biểu tình bất hợp pháp”.

Tổng thống Donald Trump đã gia tăng áp lực lên các nghị sĩ Cộng hòa vào hôm 10/7, hối thúc họ thông qua giải pháp cải cách y tế trước khi Quốc hội tạm ngừng hoạt động vào tháng 8 này.

Ông Trump ưu tiên hàng đầu cho việc hủy bỏ và thay thế luật bảo hiểm y tế thời ông Obama./.

Theo VOV

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ Venezuela trấn an dư luận sau vụ máy bay tấn công tòa án

Tình hình chính trị tại Venezuela đang diễn biến phức tạp sau vụ tấn công nhằm vào trụ sở Tòa án Tối cao nước này bằng trực thăng và lựu đạn.

30/06/2017
Philippines không chấp thuận đàm phán với phiến quân Maute

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, Ernesto Abella tuyên bố sẽ không có bất kỳ thỏa thuận nào với nhóm phiến quân Maute.

28/06/2017
Thủ lĩnh IS mới là tướng lĩnh của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein?

Nếu thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi thực sự đã bị tiêu diệt, 2 người có khả năng kế thừa cao nhất đều là cựu tướng Iraq thời Tổng thống Saddam Hussein.

26/06/2017
Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hỗ trợ thực phẩm cho Qatar

Chuyến tàu biển đầu tiên chở 4.000 tấn thực phẩm khô, trái cây và rau quả, cùng 23 binh sĩ và 5 xe bọc thép từ Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Qatar ngày 22/6.

23/06/2017