Tổng thống Ucraina để ngỏ khả năng áp đặt thiết quân luật

09:29, 20/08/2016

“Chúng tôi không loại trừ khả năng áp đặt thiết quân luật và tuyên bố đợt huy động quân mới nếu tình hình leo thang tại miền đông và bán đảo Crimea”, ông Poroshenko phát biểu trước báo giới trong chuyến thăm khu vực Lviv, miền tây Ucraina.

Ông Poroshenko không đề cập rõ khả năng áp đặt thiết quân luật trên toàn quốc hay chỉ một số khu vực.

Tuần trước, ông Poroshenko đã lệnh cho lực lượng quốc phòng và các cơ quan thực thi luật pháp đặt các đơn vị gần Crimea và miền đông Ucraina trong tình trạng báo động cao và tuyên bố sẽ thực hiện thêm các biện pháp khác, sau khi Nga cáo buộc Kiev đứng đằng sau âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Crimea. Ucraina đã bác bỏ cáo buộc này.

Trước đó cùng ngày, quân đội Ucraina thông báo ba binh sĩ thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong các cuộc đụng độ trong vòng 24 giờ qua.

Trong khi đó, lực lượng đòi độc lập tại miền đông Ucraina cáo buộc, quân đội Ucraina đã nã súng vào lãnh thổ lực lượng này kiểm soát, trong đó có các vũ khí hạng nặng thuộc danh sách các loại vũ khí phải rút khỏi chiến tuyến theo thỏa thuận Minsk.

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), chịu trách nhiệm giám sát việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 18 tháng tại miền đông Ucraina cho biết, lệnh ngừng bắn đã bị vi phạm nhiều lần trong tuần này, trong đó bao gồm việc sử dụng pháo, đại bác và sự dịch chuyển của các vũ khí hạng nặng.

Theo nhandan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội ngũ nâng đỡ "hùng hậu" sẽ giúp bà Clinton đánh bại ông Trump?

Từ Đệ nhất phu nhân đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đều có bài phát biểu hùng hồn ủng hộ ứng cử viên Hillary.

29/07/2016
Điểm yếu chết người của phe đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Với sự bài bản "không hề nhẹ", phe đảo chính suýt chạm tới thắng lợi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên họ không tránh khỏi thất bại do có một số điểm yếu lớn.

28/07/2016
Bà Clinton chính thức trở thành ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ

Sáng 27/7 (theo giờ Việt Nam) Đại hội đảng Dân chủ đã nhất trí đề cử cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trở thành ứng viên Tổng thống của đảng.

27/07/2016
Mỹ lo ngại Nga và Iran hợp tác chống IS tại Syria?

Liệu Mỹ có lo ngại liên minh Nga-Iran không khi họ chỉ trích việc Nga sử dụng căn cứ quân sự ở Iran để đánh IS?

19/08/2016