Hà Giang

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ban bố tình trạng khẩn cấp sau đảo chính

06:40, 21/07/2016

Đêm 20/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng trên toàn đất nước.

Phát biểu trước các thành viên chính phủ và được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Erdogan nêu rõ, việc ban bố tình trạng khẩn cấp là nhằm củng cố các cơ quan công quyền sau cuộc đảo chính, chứ không nhằm hạn chế tự do và các hoạt động chính trị, xã hội của người dân cũng như các chính đảng.

tong thong tho nhi ky ban bo tinh trang khan cap sau dao chinh hinh 0

 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdodan. Ảnh AP

Cũng theo Tổng thống Erdogan, mọi biện pháp mà Chính phủ đang tiến hành chống lại âm mưu đảo chính lật đổ chính quyền bất thành hôm 15/7 vừa qua, đều trong khuôn khổ pháp luật và vì lợi ích tối cao của đất nước.

Tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đưa ra chỉ vài giờ sau cuộc họp khẩn cấp bất thường của Hội đồng an ninh quốc gia Thổ  Nhĩ Kỳ dưới sự chủ trì của Tổng thống Erdogan. Dự kiến, một loạt quyết sách liên quan đến việc tái cấu trúc quân đội và tăng cường công tác an ninh sẽ được ra sau cuộc họp.

Trong khi đó, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch thanh trừng sau cuộc đảo chính quân sự bất thành đêm 15/7. Theo các nguồn tin, đến nay đã có hành chục nghìn người bị bắt giữ, đình chỉ chức vụ hoặc sa thải vì những cáo buộc và nghi ngờ có dính líu đến âm mưu đảo chính.

Các đối tượng bị tình nghi không chỉ dừng lại trong giới quân đội, lực lượng cảnh sát và ngành tư pháp, mà còn bao gồm cả lĩnh vực giáo dục, khi đã có ít nhất 22.000 giáo viên bị sa thải cùng hàng trăm trường học bị buộc đóng cửa./.     

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu ưa thích của khủng bố?

Những vấn đề nội tại cùng vị trí địa lý đặc biệt khiến Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành mục tiêu tấn công của những phần tử khủng bố.

30/06/2016
Bán đảo Triều Tiên tiếp tục dậy sóng sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Các vụ phóng tên lửa trên được thực hiện sau khi Hàn Quốc và Mỹ hôm 8/7 đã quyết định chính thức triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

20/07/2016
Hai lý do khiến Pháp liên tục hứng chịu khủng bố

Được coi là trái tim của châu Âu, Pháp trở thành đích ngắm của các phần tử khủng bố nước ngoài và tầng lớp thanh niên nhập cư trong nước bị cực đoan hóa.

19/07/2016
Mỹ sẵn sàng thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ dẫn độ giáo sĩ Fethullah Gulen

Phía Mỹ sẽ hỗ trợ nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc điều tra về vụ đảo chính vừa qua.

19/07/2016