Hà Giang

Đã ấn định ngày tân Thủ tướng Anh nhậm chức

07:20, 29/06/2016

Nước Anh sẽ chính thức có tân thủ tướng mới vào đầu tháng 9, người sẽ thay thế ông Cameron đảm nhận các cuộc đàm phán đưa nước này ra khỏi EU.

Chính phủ Anh đang phải chịu áp lực tìm ra cái tên đáp ứng đầy đủ các phẩm chất nhằm lấp chỗ trống mà Thủ tướng đương nhiệm Cameron để lại sau khi ông tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 10 tới. Sự ra đi của ông Cameron  là điều tất yếu sau khi nhà lãnh đạo nước Anh không thể thuyết phục người dân đồng ý ở lại EU trong cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 24/6 vừa qua.

Ông Graham Brady, chủ tịch "Ủy ban 1922" của đảng Bảo thủ, vốn là cơ quan đặt ra các luật lệ của đảng này trong quốc hội cho biết, quá trình chọn thủ tướng mới cần diễn ra ngay trong tuần tới và tân thủ tướng sẽ nhậm chức “trước ngày 2/9”.

Hiện nhiều ứng cử viên có khả năng ngồi vào chức Thủ tướng Anh. Nổi bật trong số đó là Boris Johnson. Ông Johnson  là một thành viên của đảng Bảo thủ cầm quyền và từng giữ chức thị trưởng của thành phố London trong vòng 8 năm. Đối nghịch với Thủ tướng Cameron, ông Johnson lại là người đi đầu trong phong trào đòi tách khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài ra, có thể kể đến các ứng cử viên khác như Bộ trưởng Nội vụ Theresa May./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn đối lập Syria từ chức - Bế tắc mới trên bàn đàm phán

Quyết định từ chức của trưởng đoàn đối lập có thể làm phức tạp tiến trình đối thoại tìm giải pháp chính trị cho khủng hoảng kéo dài hơn 5 năm qua.

31/05/2016
IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

31/05/2016
Người dân Thái Lan muốn sớm tổ chức tổng tuyển cử

Người dân Thái Lan mong muốn tổ chức tổng tuyển cử sớm để có một chính phủ được cộng đồng quốc tế thừa nhận và thực sự đại diện cho người dân.

30/05/2016
Đức, Pháp, Italy cam kết về "động lực mới" cho EU sau Brexit

Lãnh đạo Pháp, Đức, Italy ngày 27/6 cam kết về một động lực mới cho Liên minh châu Âu (EU) sau cuộc trưng cầu ý dân tại Anh.

28/06/2016