Hà Giang

Quân đội Iraq đẩy mạnh không kích IS, tiêu diệt nhiều phiến quân

13:29, 27/02/2015

Ít nhất 14 tay súng thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thiệt mạng và hàng chục tay súng khác bị thương t ại tỉnh al-Anbar, Iraq

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 26/2, Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, các phần tử cực đoan nói trên đã bị tiêu diệt và bị thương khi máy bay chiến đấu của Iraq thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công tại thành phố Fallujah cách thủ đô Baghdad 69 km và al-Karmah cách Fallujah 16 km về phía Đông Bắc. 

Xe của quân đội Iraq tuần tra trên tuyến đường phía tây thủ phủ Ramadi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội Iraq còn giải phóng 2 khu vực miền Đông do IS chiếm giữ và đang cố gắng để giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Tikrit.

Các binh sĩ chính phủ Iraq cùng lực lượng tình nguyện viên, dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân vừa giành được quyền kiểm soát khu vực Albu Bakr và Albu Awad nằm giữa tỉnh Diyala và Salahuddin hôm 24/2 vừa qua./.

http://vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thái Lan: Thủ tướng sẽ không nhất thiết phải là một nghị sỹ

 

Một người ngoài Quốc hội có thể trở thành Thủ tướng với sự chấp nhận của các bên để có thể giải quyết bế tắc chính trị.

27/02/2015
"Libya có nguy cơ biến thành một Syria thứ 2"

Ngoại trưởng Libya đã đưa ra cảnh báo này vào hôm qua (26/2). Tuy nhiên Libya không ủng hộ can thiệp quân sự từ bên ngoài vào Libya.

26/02/2015
Thủ tướng Đức vẫn hi vọng vào lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven tuyên bố châu Âu sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga nếu cần thiết.

26/02/2015
Đức muốn Hy Lạp ở lại khu vực đồng euro

Bộ trưởng Kinh tế Đức Gabriel cho biết ông lạc quan dè dặt rằng đàm phán với Hy Lạp về gia hạn gói cứu trợ đang đạt tiến triển.

25/02/2015