Hà Giang

Gió mùa Đông Bắc tiếp tục tăng cường gây mưa và rét

11:23, 07/02/2020

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tiếp tục có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, trưa và chiều nay, ngày 7.2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm nay ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Ở Bắc Bộ trời tiếp tục rét; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 8 - 9/2 có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-15 độ, vùng núi từ 8 - 11 độ.

Tại khu vực Hà Giang, từ sáng ngày 7.2, mọi người đều có cảm giác tiết trời ấm hơn. Trời có sương mù và có lúc có mưa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông Bắc mới, khiến 2 ngày cuối tuần, ngày 8 và 9/2, nhiệt độ sẽ tiếp tục hạ xuống, trời có mưa và rét.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

BHG - Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với đàn gia súc do đói, rét, dịch bệnh; ngay từ đầu mùa Đông, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo ngành chuyên môn và các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét.

 

27/12/2019
Yên Minh tái phát dịch tả lợn Châu Phi tại xã Mậu Duệ

BHG - Sau gần 80 ngày trên địa bàn huyện Yên Minh không phát hiện mới ổ dịch tả lợn châu Phi. Vừa qua, tại hộ chăn nuôi Sỹ Văn Cường, thôn Kéo Hẻn, xã Mậu Duệ phát hiện đàn lợn 13 con lợn của gia đình có dấu hiệu sốt, bỏ ăn, ông Sỹ Văn Cường đã báo ngay tới chính quyền địa phương để xuống lấy mẫu bệnh phẩm.

27/11/2019
Động đất ở Cao Bằng gây rung lắc mạnh ở Hà Nội và nhiều nơi

Viện Vật lý Địa cầu xác nhận trận động đất xảy ra tại Cao Bằng vào khoảng 8h18' sáng 25/11, mạnh 5,4 độ và ở độ sâu khoảng 14km.

 
25/11/2019
Thể lệ Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ nhất năm 2019

BHG - Vừa qua, Sở NN&PTNT có công văn về việc phối hợp, phổ biến, giới thiệu về Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ nhất năm 2019. Giải do BCĐ T.Ư về phòng chống thiên tai phối hợp với Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc UNDP, Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam  tổ chức.

22/10/2019