Đồn Biên phòng Sơn Vĩ tiếp tục phát hiện, xử lý 13 công dân nhập cảnh trái phép

12:58, 28/07/2021

BHG - Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc vừa phát hiện, xử lý 13 công dân có hành vi nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Các công dân nhập cảnh trái phép bị bắt giữ.
Các công dân nhập cảnh trái phép bị bắt giữ.

Cụ thể, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 27.7, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ phát hiện 13 công dân từ bên kia biên giới về Việt Nam qua khu vực mốc 505, thuộc thôn Lũng Chỉn, xã Sơn Vĩ. Qua kiểm tra xác minh, số công dân trên có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh: Tuyên Quang, Lai Châu, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Bình, Bà Rịa Vũng Tàu và Hà Giang.

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã phối hợp với lực chức năng hoàn thiện các thủ tục pháp lý, kiểm tra y tế và đưa các công dân đi cách ly tập trung theo quy định.

Tin, ảnh: Tiến Thắng (BĐBP Hà Giang)


Cùng chuyên mục

Đấu tranh quyết liệt với tội phạm mua, bán người

BHG - Những năm gần đây, hoạt động tội phạm mua, bán người (MBN) trên tuyến biên giới tỉnh ta có những diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới. Các đối tượng hình thành đường dây có tổ chức, cấu kết với các đối tượng bên kia biên giới, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

28/07/2021
Công an xã Sơn Vĩ phát hiện 6 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Khoảng 12 giờ 40 phút ngày 27.7, qua tuần tra, kiểm soát, Công an xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc phát hiện và đưa vào cách ly 6 công dân nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở khu vực mốc 505, thuộc thôn Lũng Chỉn, xã Sơn Vĩ.

27/07/2021
Cảnh giác trước "đại dịch" tin giả

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, tình trạng tin giả gây nhiễu loạn trên internet, mạng xã hội cũng trở thành "đại dịch" nguy hiểm, đáng sợ không kém dịch bệnh. Mới đây nhất trên mạng xã hội lan truyền một số thông tin như: Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện phong tỏa theo phương án mới và kêu gọi người dân đi mua sắm tích trữ hàng hóa

27/07/2021
Cảnh giác trước các hành vi lừa đảo trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

BHG - Thời gian gần đây, trên phạm vi cả nước nói chung và địa bàn tỉnh ta nói riêng, xảy ra các trường hợp bị đối tượng xấu lợi dụng danh nghĩa của cơ quan Nhà nước và lực lượng chức năng, mạo danh là cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) của Bộ Công an và Công an tỉnh lừa đảo với các hình thức tinh vi như gọi điện thoại đến cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp để yêu cầu mua sách, tài liệu và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC&CHCN với giá cao. Các tài liệu trên không được kiểm chứng nguồn gốc xuất xứ, chủ yếu do các đối tượng tự in ấn, xuất bản trái phép. Ngoài ra, các đối tượng dùng thủ đoạn đưa ra thông tin yêu cầu cơ quan chức năng sẽ tổ chức tập huấn hoặc kiểm tra xử lý vi phạm về PCCC với mục đích gây tâm lý lo lắng, hoang mang, sau đó yêu cầu người nghe phải thực hiện theo chỉ định của chúng.

27/07/2021