Hoàng Su Phì tích cực ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng

09:51, 08/04/2021

BHG - Thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nắm chắc diễn biến tình hình và kịp thời định hướng dư luận xã hội; tăng cường đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch cũng như các thông tin xấu, độc trên không gian mạng, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng.

rang facebook của Huyện đoàn Hoàng Su Phì thường xuyên đăng tải các gương điển hình,  phong trào nổi bật của tuổi trẻ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên.
Trang facebook của Huyện đoàn Hoàng Su Phì thường xuyên đăng tải các gương điển hình, phong trào nổi bật của tuổi trẻ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên.

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, thời gian rảnh, chị Hoàng Thị Thủy, thị trấn Vinh Quang thường xuyên truy cập internet và mạng xã hội như Facebook, Zalo để giải trí, cập nhật tin tức. Nhiều khi chị bắt gặp những bài viết, video với thông tin thiếu tính xác thực, thậm chí có những bài viết mang tính xuyên tạc, đưa ra những bình luận, nhận xét phiến diện, quy chụp nhằm lái dư luận theo hướng tiêu cực. Chị Thủy cho biết: Khi bắt gặp những thông tin như vậy, cá nhân tôi tuyệt đối không tin và nghe theo, đồng thời bình luận thể hiện quan điểm, chính kiến của mình; chia sẻ những thông tin chính thống đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng lên trang cá nhân của mình như Facebook, Zalo, để người thân, bạn bè biết được thông tin chính xác, tránh để xảy ra tình trạng a dua, cổ súy, nghe theo những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, thận trọng và có trách nhiệm là một hoạt động được Đoàn Thanh niên huyện Hoàng Su Phì tích cực triển khai trong thời gian qua. Bên cạnh việc thường xuyên tuyên truyền về các hoạt động của Ðoàn, Hội, Ðội; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình, các phong trào nổi bật của tuổi trẻ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội… Huyện đoàn Hoàng Su Phì còn triển khai hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng. Qua đó, kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận trong đoàn viên, thanh niên, không để các thế lực xấu tác động, lôi kéo, kích động. Hướng đến xây dựng mỗi đoàn viên, thanh niên là những tuyên truyền viên tích cực, kịp thời tuyên truyền đến người thân, bạn bè và cộng đồng mạng những câu chuyện đẹp, nhân văn, những tấm gương tốt, yếu tố tích cực trong cuộc sống…

Cùng với việc chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tích cực giáo dục chính trị tư tưởng và định hướng trong việc sử dụng, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cho cán bộ, đoàn viên, hội viên; Huyện ủy Hoàng Su Phì tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo 35 của huyện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong việc triển khai công tác đấu tranh, ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Kiện toàn, mở rộng lực lượng cộng tác viên dư luận xã hội để nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn, từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy có định hướng chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề nảy sinh tại cơ sở.

Tích cực ngăn chặn, báo xấu, gỡ bỏ các bài viết sai sự thật, xuyên tạc, phản động trên mạng xã hội, kiểm soát thông tin trên không gian mạng; chủ động trong công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sử dụng internet với mục đích phát tán thông tin sai trái, xuyên tạc. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác quản lý việc sử dụng mạng xã hội của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cập nhật, chia sẻ thông tin theo chiều hướng tích cực. Nêu cao vai trò người đứng đầu trong việc sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm, không chia sẻ những thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Trong thời điểm hiện tại, khi các cấp, các ngành đang chuẩn bị tích cực cho Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; các thế lực thù địch đang tiến hành nhiều hoạt động trên không gian mạng với mưu đồ chống phá bầu cử. Vì vậy, cùng với việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng mọi điều kiện cho cuộc bầu cử, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để chủ động đấu tranh làm thất bại thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, trong định hướng, chia sẻ các thông tin cần thiết có liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống phá bầu cử của các đối tượng phản động, chống đối chính trị để nhân dân và cử tri nắm rõ, không để kẻ xấu lôi kéo, kích động. 

Cung cấp các thông tin thường xuyên, liên tục về công tác chuẩn bị bầu cử, qua đó giúp người dân có điều kiện tiếp cận các thông tin chính thống; hạn chế ảnh hưởng của những thông tin sai trái, xấu độc... Từ đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất, để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng - lòng dân nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền do nhân dân làm chủ.

Bài, ảnh: NG. PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

4 nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam 2020

Quốc Hội đã chính thức thông qua Luật Biên phòng Việt Nam 2020 . Theo đó, người dân cần biết 04 nội dung cơ bản của Bộ đội Biên phòng như sau.

30/03/2021
Đội QLTT số 1 tạm giữ hơn 400kg hàng hóa không có hóa đơn chứng từ

BHG - Chiều 29.3, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang phối hợp cùng Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) trật tự Công an Tp. Hà Giang phát hiện, tạm giữ hơn 400kg hàng hóa bao gồm hạt óc chó, ngô chiên tẩm bột không có hóa đơn chứng từ.

30/03/2021
Bắt giữ phương tiện vận chuyển 67 khúc gỗ nghiến không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc

BHG - Ngày 28.3, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1, Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Phòng Cảnh sát Giao thông phát hiện 1 đối tượng có hành vi vận chuyển lâm sản trái phép.
 

29/03/2021
Quý I, toàn tỉnh xử phạt trên 5.800 trường hợp vi phạm trật tự ATGT

BHG - Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, quý I năm nay, Ban đã triển khai các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT theo chủ đề: "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT"; phối hợp với các lực lượng chức năng gắn đảm bảo trật tự ATGT với tuyên truyền thực hiện "thông điệp 5K" trong phòng, chống dịch Covid – 19 và phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT; duy trì bảo dưỡng, tu sửa hạ tầng giao thông; triển khai cao điểm đợt tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT về vận tải hành khách, chở hàng quá tải, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm… góp phần ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

26/03/2021