Phòng giao dịch Agribank Vĩnh Tuy giúp khách hàng tránh một vụ lừa đảo chuyển tiền

17:05, 24/03/2021

BHG - Chiều 23.3, một khách hàng là Đ.T.H, đã đến Phòng giao dịch Vĩnh Tuy, thuộc Agribank Chi nhánh Bắc Quang - Hà Giang để thực hiện chuyển số tiền 12 triệu đồng vào số tài khoản mà người lạ cung cấp. Sau khi xem xét kỹ, nhận thấy đây là một dạng lừa đảo qua mạng, với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm của các giao dịch viên tại Phòng giao dịch Vĩnh Tuy, đã tư vấn cho khách hàng, giúp khách hàng nhận thấy đây là một vụ lừa đảo thông qua mạng facebook, đồng thời dừng không thực hiện chuyển tiền cho người lạ.

Hình ảnh khách hàng Đ.T.H đến Agribank Vĩnh Tuy chuyển tiền cho người lạ để nhận hàng hóa từ nước ngoài về
Hình ảnh khách hàng Đ.T.H đến Agribank Vĩnh Tuy chuyển tiền cho người lạ để nhận hàng hóa từ nước ngoài về

Theo đó, nội dung tin nhắn giữa khách hàng Đ.T.H với người lạ trên facebook, như sau: "Được rồi tình yêu của tôi, công ty giao hàng họ nói rằng họ đến nước bạn ngay lập tức, bạn phải trả cho họ chi phí hải quan để họ sử dụng nó để giải quyết hải quan ở nước bạn, cho phép họ giao hàng cho bạn qua địa chỉ nhà bạn đồng ý". (Hàng hóa nhận được là vàng, giầy dép, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa...).

Hình thức lừa đảo nhận quà từ nước ngoài chuyển về thông qua mạng xã hội, tin nhắn nhưng phải nộp “tiền phí tại hải quan” sân bay đã được các đối tượng lừa đảo thực hiện từ rất lâu, nhưng vẫn có nhiều người dân chưa nắm bắt được thông tin, chưa cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo và thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng dẫn đến mất tiền.

Agribank Hà Giang khuyến cáo, khách hàng tuyệt đối không được thực hiện theo hướng dẫn của người lạ, tự dưng làm quen, kết bạn thông qua mạng facebook, zalo, sau đó lừa đảo gửi quà và phải đóng “tiền phí hải quan” tại sân bay mới được nhận quà.

Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

84 tháng tù giam cho 3 đối tượng về tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản"

BHG - Ngày 22.3, Tòa án Nhân dân huyện Vị Xuyên đã xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự về tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản" tại xã Cao Bồ đối với 3 bị cáo: Cháng Văn Thành, sinh năm 1972; Đặng Văn Chi, sinh năm 1984; Cháng Văn Kiang, sinh năm 1972. Cả 3 đối tượng đều có hộ khẩu thường trú tại xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên.

23/03/2021
Triển khai phương án truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản

BHG - Xã Na Khê, huyện Yên Minh có 10 thôn, bản với 878 hộ, 10 dân tộc anh em cùng sinh sống. Xã có 5,2 km đường biên giới, nhân dân phát triển kinh tế chủ yếu dựa vào nghề nông. Liên quan đến tình hình an ninh, trật tự (ANTT) những năm qua, trên địa bàn thường xuyên xảy ra các hành vi trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc…

23/02/2021
Bắc Mê phát hiện, tạm giữ xe ô tô chở 162 khúc gỗ nghiến không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc

BHG - Ngày 21.3, thực hiện công tác phối hợp, Tổ tuần tra kiểm soát lâm sản giữa Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Mê và Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh và Công an huyện Bắc Mê phát hiện xe ô tô BKS 19C - 16.366 có dấu hiệu vận chuyển lâm sản trái phép.

21/03/2021
Tạm giữ nhiều sản phẩm may mặc để xác minh

BHG - Ngày 17.3, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 3 – Cục quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Một thành viên Cường Thuận (Công ty may Cường Thuận), địa chỉ tại thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang.

18/03/2021