Hà Giang

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

13:36, 23/01/2021

BHG - Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021. Đây là thời điểm ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh triển khai, thực hiện các giải pháp phục vụ vận tải hành khách (VTHK) trong, ngoài tỉnh theo sự chỉ đạo của Bộ GTVT và Chủ tịch UBND tỉnh.

Đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 4C tiến hành nâng cấp đường đoạn đi qua xã Sà Phìn (Đồng Văn).
Đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 4C tiến hành nâng cấp đường đoạn đi qua xã Sà Phìn (Đồng Văn).

Đồng chí Cù Duy Man, Phó Giám đốc Sở GTVT, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phục vụ VTHK Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021, cho biết: Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách và thực hiện bình ổn giá cả thị trường, ngay từ đầu tháng 1.2020, Sở GTVT thành lập BCĐ phục vụ hành khách dịp Tết, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, cụ thể: Chỉ đạo Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ kiểm tra các tuyến đường có lưu lượng phương tiện đi lại lớn, đèo dốc nguy hiểm để có phương án tu bổ, sửa chữa, củng cố lại hệ thống cọc tiêu, biển báo ở địa phận thuộc đơn vị mình quản lý; xây dựng phương án tổ chức giao thông tại các công trình vừa khai thác, vừa thi công để các phương tiện vận chuyển lưu thông thuận lợi, an toàn. Đặc biệt là chuẩn bị sẵn sàng vật tư, máy móc ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra. Lực lượng Thanh tra của sở phối hợp với Cảnh sát giao thông, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Quản lý đô thị các huyện, thành phố giải tỏa hành lang, không để chợ, lều quán lấn chiếm lòng, lề đường và ngăn chặn các hành vi vi phạm các quy định về vận tải; kiểm tra, rà soát chất lượng phương tiện và tiêu chuẩn người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe.

Bến xe khách Hà Giang cam kết đảm bảo đủ số lượng xe phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2021.
Bến xe khách Hà Giang cam kết đảm bảo đủ số lượng xe phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2021.

Trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2021, các xe chở khách thực hiện đón, trả khách đúng nơi quy định; nghiêm cấm lái xe, phụ xe uống rượu, bia trước và trong khi thực hiện nhiệm vụ; cấm sang, trả khách, tự ý tăng giá cước, nếu cố tình vi phạm sẽ xử phạt theo quy định. Sở GTVT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp VTHK theo tuyến cố định tăng chuyến trong những ngày, giờ cao điểm, không để khách ứ đọng tại các bến xe hoặc tại các huyện, thành phố; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; đơn vị vận tải chịu trách nhiệm nếu xe thuộc quyền quản lý tự ý thay đổi các thông số kỹ thuật trái với quy định, vận tải hàng hóa quá khối lượng cho phép. Tuy nhiên, theo nhận định, vào dịp Tết, lưu lượng hành khách đi lại lớn, ý thức chấp hành các quy định về tải trọng, số lượng người vận tải của các chủ xe, đơn vị VTKH chưa cao nên có thể xảy ra tình trạng xe chở quá số người quy định, chạy vòng vo đón khách. Về vấn đề này, Sở GTVT sẽ chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách.

Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần An Khang - đơn vị trực tiếp quản lý Bến xe khách Hà Giang, cho biết: Quán triệt chỉ đạo của UBND  tỉnh và Sở GTVT, đơn vị đã phổ biến, tuyên truyền đến các đơn vị vận tải hành khách, lái xe tuyệt đối không uống rượu, bia khi lái xe; thực hiện đúng việc trở hàng, số lượng người theo quy định. Tiến hành niêm yết các thông tin từng tuyến xe, thời gian đi và đến, niêm yết giá, số điện thoại đường dây nóng của chủ xe, nhà xe trên phương tiện và tại bến xe để người dân liên hệ phản ánh khi cần. Đặc biệt là thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, tại khu nhà chờ, đón, trả khách và khu vực bán vé, đóng dấu đều bố trí dung dịch sát khuẩn, khuyến nghị hành khách đeo khẩu trang khi ra, vào bến. Cùng đó là thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự; bố trí xe dự phòng, xe tăng cường để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

 Với kế hoạch và các giải pháp thực hiện được ngành GTVT chuẩn bị kỹ, thực hiện đồng bộ, hy vọng Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021 mọi người đều được hưởng không khí vui tươi và thái độ phục vụ văn minh trên những chuyến xe an toàn.

                                                                    Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Xín Cái liên tiếp bắt giữ và cách ly 50 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Trong 3 ngày từ 29 – 31.12, các tổ, chốt phòng chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc phát hiện, bắt giữ và cách ly 50 công dân nhập cảnh trái phép qua khu vực.

 

31/12/2020
Huyện Vị Xuyên khen thưởng đột xuất Đồn Công an Thanh Thủy

BHG - Ngày 30.12, huyện Vị Xuyên đã khen thưởng đột xuất cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Thanh Thủy có thành tích trong việc cứu người và bắt vụ đánh bạc trái phép tại địa bàn. Theo đó, khoảng 7h30 ngày 29.12, Đồn Công an Thanh Thủy phát hiện một phụ nữ bị đuối nước trên sông Lô, thuộc địa phận thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy. Sau khi nhận tin báo...

31/12/2020
Xử lý các đối tượng tổ chức đánh bạc tại huyện Quản Bạ và Vị Xuyên

BHG  - * Vào khoảng 22 giờ tối 28.12, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Môi trường Công an huyện Quản Bạ phát hiện và triệt phá ổ đánh bạc tại thôn Phín Ủng, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ.

 

30/12/2020
Bắt 3 đối tượng giết người do mâu thuẫn khi uống rượu

BHG - Ngày 21.1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Quán Dín Ngài, xã Xín Mần, huyện Xín Mần. Trước đó, vào hồi 10h ngày 19.1, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện anh Giàng Seo Sùng, 46 tuổi, trú tại thôn Quán Dín Ngài, xã Xín Mần chết trong tư thế nằm ngửa tại lán canh nương. 

22/01/2021