Hà Giang

Công an Bắc Mê linh hoạt tuyên truyền giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

09:59, 29/01/2021

BHG - Thời gian qua, Công an huyện Bắc Mê đã linh hoạt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VKVLN-CCHT) và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trên lĩnh vực này. Qua đó, ý thức người dân ngày càng nâng cao, tự giác giao nộp các loại vũ khí, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

 Công an huyện tuyên truyền về tác hại của súng tự chế.
Công an huyện tuyên truyền về tác hại của súng tự chế.

Năm 2021, Yên Cường là xã đầu tiên trong toàn huyện phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, và nhân dân về quy định quản lý, sử dụng VKVLN-CCHT. Nội dung tuyên truyền tập trung vào Luật Quản lý, sử dụng VKVLN-CCHT và các văn bản hướng dẫn thi hành; các hành vi bị pháp luật nghiêm cấm và những tác hại, nguy hiểm tiềm ẩn do VKVLN-CCHT gây ra. Đồng thời, phát phiếu tố giác, phát giác tội phạm; tổ chức cho nhân dân ký cam kết không tàng trữ, sử dụng vũ khí, súng săn, súng tự chế... Đặc biệt, xã phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Công an huyện) tổ chức tuyên truyền, vận động giao nộp vũ khí tự chế cho gần 100 người tại thôn Nà Khảo; ngay sau khi nắm được, hiểu được sự nguy hiểm của vũ khí tự chế; là vi phạm pháp luật, người dân đã tự nguyện giao nộp 14 khẩu súng hơi cồn, súng kíp. Sau khi giao nộp, người dân đã ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép VKVLN-CCHT và tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm các hành vi vi phạm liên quan...

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện, cho biết: Trong năm 2020, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội đã tổ chức tuyên truyền được 22 buổi với trên 2.000 lượt người nghe; thu hồi được 83 VKVLN-CCHT như: Súng kíp, súng cồn, mìn cóc, gậy rút ba khúc, dao… Tổ chức cho 614 hộ gia đình ký cam kết thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VKVLN-CCHT. Riêng trong đợt cao điểm (từ 15.12.2020 đến nay) đã vận động thu hồi được 24 khẩu súng kíp, súng cồn và nòng súng. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người”, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà, từng khu dân cư để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý VKVLN-CCHT, trong đó có cả hình thức tuyên truyền cá biệt. 

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an huyện Bắc Mê tiếp tục đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền; trực tiếp gặp gỡ, vận động người dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ. Đồng thời, tập trung lực lượng đấu tranh, phát hiện, xử lý nghiêm, quyết liệt đối với các trường hợp sản xuất, mua bán, vận chuyển VKVLN-CCHT, pháo từ địa phương khác vào địa bàn.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.1, đoàn kiểm tra số 2, Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo 389 huyện Vị Xuyên, nhằm kiểm tra công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn huyện.

28/01/2021
Tăng cường phòng, chống xâm hại trẻ em

BHG - Thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em (TE) trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm, đẩy mạnh; tuy nhiên, tình trạng TE bị xâm hại vẫn còn xảy ra và diễn biến phức tạp. Theo thống kê, năm 2020, toàn tỉnh phát hiện 33 vụ với 38 TE bị xâm hại. Thực tế này tiếp tục đặt ra yêu cầu đối với các cấp, ngành và địa phương trong việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngặn chặn tình trạng xâm hại TE.

27/01/2021
Tai nạn giao thông khiến 1 người chết tại Bắc Quang

BHG - Vào hồi 18h20 ngày 26.1, tại Km 0, khu vực ngã ba đường rẽ Quốc lộ 279 Quang Bình – Bắc Quang ra Quốc lộ II đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô đầu kéo với người điều khiển xe máy làm một người chết.

27/01/2021
Cảnh báo tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ dịp Tết

BHG - Cứ vào dịp cuối năm, tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ có chiều hướng gia tăng, nhất là trên tuyến biên giới. Các đối tượng ngày càng hoạt động hết sức tinh vi nhằm qua mắt lực lượng chức năng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT.

26/01/2021