Thu giữ nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực

11:17, 27/11/2020

BHG - Ngày 26.11, Công an thành phố Hà Giang đã kiểm tra, thu giữ hàng nghìn sản phẩm đồ chơi trẻ em các loại không có hóa đơn chứng từ có tính chất bạo lực.

Cơ quan Công an kiểm đếm lô hàng đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ.
Cơ quan Công an kiểm đếm lô hàng đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và phản ánh của người dân tại một số cổng trường học trên địa bàn thành phố có bán đồ chơi trẻ em như súng bắn phát ra tiếng nổ, súng bắn hạt… Công an thành phố Hà Giang đã tiến hành kiểm tra, phát hiện tại gia đình bà Vũ Thị Lộc, sinh năm 1979, thường trú lại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có cửa hàng tại tổ 17, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang bày bán, kinh doanh nhiều mặt hàng bánh, kẹo, nước ngọt, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó có nhiều sản phẩm đồ chơi có tính chất bạo lực.

Cơ quan Công an đã thu giữ 42 bao hàng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Qua kiểm tra, có trên 4.800 sản phẩm đồ chơi trẻ em bao gồm các loại súng nhựa bắn hạt, súng bắn phi tiêu, súng bắn phát ra tiếng nổ, dao, kiếm, cung nỏ… là những sản phẩm mang tính chất bạo lực, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn cho trẻ em, gây tác động tiêu cực đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ, tiềm ẩn yếu tố ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. 

Công an thành phố Hà Giang đã thu giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. 

Tin, ảnh: Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động, quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại

BHG - Là một trong những thành viên quan trọng của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh (BCĐ 389); thời gian qua, Cục Hải quan đã quyết liệt, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (BL, GLTM, HG) hiệu quả.

25/11/2020
Các đồn Biên phòng phát hiện 29 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Trong các ngày từ 22 – 25.11, các chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid -19 của Đồn Biên phòng Xín Cái và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần phát hiện, bắt giữ và cách ly 29 công dân nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở vào địa bàn.

 

25/11/2020
Phát hiện, bắt giữ 2 vụ vận chuyển lâm sản trái phép

BHG - Ngày 23.11, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) phối hợp với Phòng Thanh tra pháp chế, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh xác định số lượng, chủng loại lâm sản thu giữ được từ 2 vụ bắt giữ và bàn giao cho Phòng Cảnh sát Kinh tế xử lý theo quy định.

 

24/11/2020
Công an Hà Giang bắt giữ vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn

BHG - Công an tỉnh vừa phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy qua địa bàn, thu giữ số lượng lớn chất ma túy. 

24/11/2020