Nỗ lực giảm tai nạn giao thông

09:10, 08/11/2020

BHG - Thời gian qua, với sự nỗ lực và triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực, quyết liệt của lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) toàn tỉnh, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người tử vong và người bị thương so với cùng kỳ năm 2019.  

Lực lượng CSGT Công an huyện Xín Mần kiểm tra vi phạm nồng độ cồn.
Lực lượng CSGT Công an huyện Xín Mần kiểm tra vi phạm nồng độ cồn.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Công an tỉnh đã nghiêm túc quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch của Ban ATGT tỉnh và các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề; đặc biệt xử lý vi phạm nồng độ cồn sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành. Chủ động nắm bắt tình hình, xây dựng, triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo TTATGT phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn tỉnh và trong từng thời điểm cụ thể. Theo thống kê, trong 9 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 14 người và 6 người bị thương, so với cùng kỳ giảm 5 vụ, số người tử vong giảm 7 người. Qua phân tích của ngành chức năng, nguyên nhân chính xảy ra các vụ TNGT do người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ tốc độ, đi sai phần, làn đường; tránh, vượt, chuyển hướng sai quy định…

Thực hiện công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường bộ, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều giải pháp kiềm chế và kéo giảm TNGT. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT cho người dân và trong hệ thống các trường học. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai tốt các biện pháp đảm bảo ATGT, gắn với việc đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. 9 tháng đầu năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh tổ chức được 21 buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, thu hút hơn 10.000 lượt người tham gia; phát 1.500 tờ rơi cho các du khách lên tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn. Tiến hành kiểm tra và xử lý hơn 20.000 trường hợp vi phạm TTATGT, xử phạt với số tiền hơn 8,4 tỷ đồng; tạm giữ hơn 1.000 xe mô tô, gần 100 xe ô tô; tạm giữ hơn 1.000 giấy tờ xe, Giấy phép lái xe các loại. Các lỗi vi phạm chủ yếu của người điều khiển phương tiện giao thông, gồm: Không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn và không có Giấy phép lái xe… Ngoài ra, lực lượng CSGT toàn tỉnh nghiêm túc triển khai chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện, xử lý 776 trường hợp, xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng. Các đơn vị, công an các huyện, thành phố tiến hành tổng kiểm tra hơn 2.000 trường hợp; qua đó, phát hiện lập biên bản xử lý 67 trường hợp liên quan đến lỗi vi phạm về tải trọng xe. 

Thượng tá Kiều Hoàng Hải, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh, cho biết: Thực hiện kế hoạch đảm bảo TTATGT của Bộ Công an và Công an tỉnh, lực lượng CSGT trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều đợt cao điểm, tuần tra khép kín 24/24h trên các tuyến đường được phân công phụ trách. Qua đó, kéo giảm TNGT trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua. Nhận định trong những tháng cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao, vì vậy Phòng CSGT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; trong đó, chú trọng, tập trung vào các địa bàn, tuyến, đối tượng có nguy cơ cao về TNGT. Đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng, Công an các huyện, thành phố thực hiện nghiêm, hiệu quả kế hoạch đã đề ra.  

Bài, ảnh: VĂN LONG 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát hiện 76 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Đêm 28 và sáng ngày 29-10, các chốt phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng Xín Cái và Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần (BĐBP Hà Giang) đã phát hiện, bắt giữ 76 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

30/10/2020
Khám xét khẩn cấp 2 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề qua mạng

BHG - Ngày 29.10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các Cục nghiệp vụ, Bộ Công an thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của 2 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc.

 

30/10/2020
Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

BHG - Vào hồi 15h30 phút ngày 28.10, tại tổ 4, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, Đội điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an thành phố Hà Giang phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

29/10/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 39 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Trong các ngày từ 26 - 27.10, Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 39 công dân nhập cảnh trái phép qua khu vực mốc 457, thuộc địa phận thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc.

 

28/10/2020