Hà Giang

Khai mạc Hội thi "Báo cáo viên pháp luật giỏi" cấp tỉnh lần thứ nhất

10:31, 08/11/2017

BHG - Ngày 8.11, tại Hội trường HĐND – UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc Hội thi “Báo cáo viên pháp luật giỏi” cấp tỉnh lần thứ nhất. Đến dự khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các thí sinh dự thi.

Các thí sinh tham dự Hội thi “Báo cáo viên pháp luật giỏi” cấp tỉnh lần thứ nhất
Các thí sinh tham dự Hội thi “Báo cáo viên pháp luật giỏi” cấp tỉnh lần thứ nhất

Tham dự hội thi có 30 thí sinh, là những báo viên cấp tỉnh, huyện đạt giải ở các hội thi cấp cơ sở. Hội thi cấp tỉnh có 4 phần thi, gồm: Chào hỏi; thuyết trình đề cương; thi kiến thức, nghiệp vụ; năng khiếu. Qua đây, nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật được tổ chức sâu rộng với nhiều hình thức, là kênh thông tin chính thống góp phần không nhỏ trong việc truyền tải các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hội thi là dịp để các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện khả năng nghiên cứu, tổng hợp, phương pháp soạn giảng, rèn luyện kỹ năng nói và viết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ngày càng hiệu quả.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ thị tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm chống người thi hành công vụ

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 39/CT-TTgvề tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ.

30/10/2017
Luật Trợ giúp pháp lý

Luật này quy định về người được trợ giúp pháp lý; tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý; người thực hiện trợ giúp pháp lý; hoạt động trợ giúp pháp lý; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động trợ giúp pháp lý.

30/10/2017
Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

Điều 47. Quyết định giải quyết bồi thường

1. Ngay sau khi có biên bản kết quả thương lượng thành, Thủ trưởng cơ quan giải quyết bồi thường ra quyết định giải quyết bồi thường và trao cho người yêu cầu bồi thường tại buổi thương lượng.

30/10/2017
Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

Điều 44. Tạm ứng kinh phí bồi thường

1. Theo đề nghị của người yêu cầu bồi thường quy định tại điểm e khoản 3 Điều 41 của Luật này, cơ quan giải quyết bồi thường tạm ứng kinh phí bồi thường đối với những thiệt hại sau đây:

a) Thiệt hại về tinh thần quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 6 Điều 27 của Luật này;

b) Thiệt hại khác có thể tính được ngay mà không cần xác minh.

26/10/2017