Hà Giang

Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền, tấn công trấn áp tội phạm ma túy và pháp luật về ATGT

18:17, 09/06/2014

HGĐT- Ngày 5.6, tại chợ trung tâm xã Sơn Vĩ, Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông năm 2014.


Trước sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân, các cán bộ nghiệp vụ Công an huyện Mèo Vạc đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề phòng, chống ma tuý; những nguy cơ, tác hại của ma tuý, tình hình tội phạm liên quan đến ma tuý; hướng dẫn các quy tắc của người tham gia giao thông như: đi đúng phần đường, làn đường, biển báo; quy định tuổi điều khiển phương tiện giao thông; cách nhận biết và sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng; tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông và một số quy định xử phạt vi phạm mà người tham gia giao thông thường hay mắc phải như: chở quá số người quy định, không mang giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ quy định… Đây được xem là việc làm cần thiết nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về những nguy cơ, tác hại và cách phòng tránh ma tuý cũng như việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về hậu quả, tác hại của ma tuy để mỗi người tích cực tham gia tự phòng, chống ma túy, tạo nên phong trào rộng khắp trên tuyến biên giới; góp phần kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới. Đồng thời giúp mọi người nắm rõ hơn về các quy định của Luật giao thông đường bộ, để khi về gia đình, mỗi cá nhân là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác giữ gìn và đảm bảo trật tự giao thông.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo mẫu đánh chết trẻ lĩnh án 18 năm tù
Hành vi phạm tội của bị cáo Hồ Ngọc Nhờ thể hiện sự coi thường đạo lý, thỏa mãn sự tức giận tức thời, gây hậu quả nghiêm trọng...
30/05/2014
“Bầu” Kiên bị đề nghị 30 năm tù giam
Hôm qua (27/5), phiên xét xử Nguyễn Đức Kiên tức bầu Kiên cùng đồng phạm chuyển sang phần tranh luận. Đại diện cơ quan truy tố đề nghị Tòa tuyên phạt 30 năm tù đối với bầu Kiên, về 4 tội danh.
28/05/2014
Bản án nghiêm khắc dành cho đối tượng gây rối
Các đối tượng lợi dụng tuần hành gây rối trật tự, cố ý làm hư hỏng, trộm cắp tài sản của doanh nghiệp đã nhận bản án đích đáng.
26/05/2014
Tiếp tục xét xử vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm
Hôm nay (23/5), phiên tòa phúc thẩm, xét xử công khai vụ án Dương Tự Trọng và các đồng phạm tiếp tục làm việc.
23/05/2014