Cảnh giác mua xe ô-tô du lịch giá rẻ ở Lào Cai

16:01, 13/06/2014

Những chiếc xe ô-tô du lịch đời mới của những hãng xe danh tiếng, giá bán chỉ bằng một nửa tiền so với giá thị trường hiện tại đã làm lóa mắt nhiều người có nhu cầu sử dụng xe ở tỉnh miền núi Lào Cai. Ít người biết đây là những chiếc xe đã được thế chấp ngân hàng ở dưới xuôi, thủ phạm làm giả đăng ký xe để lừa bán cho người tiêu dùng ở tỉnh lẻ.



Xe ô-tô mang giấy tờ giả bị Công an Lào Cai thu giữ, xử lý theo pháp luật.

Tại kho chứa tang vật Công an tỉnh Lào Cai, ba chiếc xe ô-tô du lịch còn khá mới, nằm phủ bụi. Thượng tá Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Lào Cai) cho biết, đó là những chiếc xe đã được thế chấp tại các ngân hàng ở Hà Nội và Ninh Bình, sau đó được làm đăng ký giả và các giấy tờ kèm theo (cũng là giả) để mang lên tỉnh miền núi Lào Cai bán cho người có nhu cầu mua xe để sử dụng .

Theo cơ quan công an, Đặng Trần Hoằng (SN 1980, trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) là người bán hai chiếc xe ô-tô du lịch và bán tải cho khách hàng. Cụ thể, Hoằng bán chiếc xe Mitsubishi Triton bán tải, bốn chỗ ngồi, còn khá mới (85%), biển số 35H-1975 cho ông Vũ Ngọc Quyến (SN 1979, trú tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát, Lào Cai) với giá chỉ có 280 triệu đồng; chiếc xe Honda Civic (bốn chỗ ngồi), biển số 29A-10904 còn khá mới (70%), giá 80 triệu đồng cho ông Lê Văn Lợi (SN 1974, trú tại phường Pom Hán, TP Lào Cai).

Hai đối tượng là Đỗ Văn Hà (SN 1974, trú tại Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và Trần Hồng Quân (SN 1984, trú tại tỉnh Quảng Ninh) đã bán chiếc xe Honda Acura còn khá mới (90%), biển số 29A- 22519, cho ông Nguyễn Quang Thúy, với giá 1,6 tỷ đồng.

Tất cả những chiếc xe nói trên đều đã được thế chấp vay tiền tại Ngân hàng cổ phần phát triển thương mại Hoàn Kiếm- Hà Nội và Ngân hàng NN và PTNT tỉnh Ninh Bình. Để bán xe cho người có nhu cầu mua xe sử dụng, các đối tượng nói trên đã sử dụng đăng ký, giấy tờ đăng kiểm, bảo hiểm giả để bán xe với giá rẻ, khiến người tiêu dùng ở miền núi tỉnh lẻ “sập bẫy”.

Tại cơ quan công an, các đối tượng Hoằng, Hà, Quân khai nhận đã mua xe tại các các salon ô-tô cũ ở Hà Nội kèm theo các giấy tờ giả nói trên và mang lên Lào Cai bán kiếm lợi.

Hiện cơ quan công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục đấu tranh, điều tra làm rõ thủ phạm làm các giấy tờ giả để xử lý theo pháp luật. Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho người tiêu dùng, đừng vì hám rẻ mà mua xe ô-tô du lịch “trôi nổi” trên thị trường.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo mẫu đánh chết trẻ lĩnh án 18 năm tù
Hành vi phạm tội của bị cáo Hồ Ngọc Nhờ thể hiện sự coi thường đạo lý, thỏa mãn sự tức giận tức thời, gây hậu quả nghiêm trọng...
30/05/2014
“Bầu” Kiên bị đề nghị 30 năm tù giam
Hôm qua (27/5), phiên xét xử Nguyễn Đức Kiên tức bầu Kiên cùng đồng phạm chuyển sang phần tranh luận. Đại diện cơ quan truy tố đề nghị Tòa tuyên phạt 30 năm tù đối với bầu Kiên, về 4 tội danh.
28/05/2014
Bản án nghiêm khắc dành cho đối tượng gây rối
Các đối tượng lợi dụng tuần hành gây rối trật tự, cố ý làm hư hỏng, trộm cắp tài sản của doanh nghiệp đã nhận bản án đích đáng.
26/05/2014
Tiếp tục xét xử vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm
Hôm nay (23/5), phiên tòa phúc thẩm, xét xử công khai vụ án Dương Tự Trọng và các đồng phạm tiếp tục làm việc.
23/05/2014