Sẽ khởi tố cô giáo nhốt trẻ 4 tuổi trong thang máy gây thương tích nặng

08:56, 03/11/2010
Ngày 1/11, Trung tá Nguyễn Hoàng Tuấn - Trưởng Công an quận Tân Phú, TP HCM cho biết đã chuyển hồ vụ bé Lê Quang Vinh, 4 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, lên VKSND để xem xét ra quyết định khởi tố vụ án…

Trong những ngày này bé Vinh đã được xuất viện và chăm sóc tại nhà, tinh thần của bé khá hơn trước, các vết trầy xước đã liền da  nhưng bé Vinh vẫn biếng ăn và đôi lúc hoảng hốt la hét…

Gần nửa tháng qua, dư luận tại TP HCM vô cùng bức xúc trước vụ bé Vinh bị cô giáo Trần Thị Xuân Nữ (29 tuổi, quê quán Đồng Tháp) nhốt trong thang máy vận chuyển thức ăn tại Nhóm trẻ tư thục Hoa Lan (162A, đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú), khiến bé Vinh bị thương tích khắp người vào trưa 17/9.

Mặc dù đã xuất viện về chăm sóc tại nhà, các vết thương chi chít trên thân thể cháu Vinh đang dần liền da nhưng khi nhìn thấy cháu ai cũng ngỡ ngàng đau xót. Chị Dư Thị Thanh Thúy (37 tuổi, mẹ bé Vinh) như thắt người lại khi bé Vinh quặn người đau đớn khi miếng bông gòn thấm dung dịch vệ sinh vết thương chạm vào người bé Vinh.

"Cháu sút hẳn đi, ăn uống rất kém, gặp ai cháu cũng sợ tìm chỗ ẩn nấp. Các vết thương trên người đã lành miệng nhưng người cháu đầy thẹo. Điều chúng tôi đau nhất là tinh thần cháu bị hoảng loạn" - chị Thúy tâm sự.

Những thương tích trên người bé Vinh.

Ngồi kể lại diễn biến của vụ việc trên mà chị Thúy vẫn còn rùng mình. Một buổi trưa khi vừa đến gần Trường Hoa Lan, chị Thúy thấy một cô giáo hớt hải lại thông báo con chị gặp nạn đang được đưa vào viện cấp cứu, chị hoảng hốt bỏ tất cả công việc chạy vào phòng cấp cứu. Người bé Vinh không còn một chỗ nào lành lặn nằm quằn quại trong phòng sơ cứu. Bé Vinh được chuyển ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy, ngồi trên xe cứu thương, chị nơm nớp sợ con mình không qua khỏi…

Tại bệnh viện, sau khi chẩn đoán, các bác sĩ cho biết, bé Vinh bị chấn thương đầu, sưng bầm thái dương trái, xuất huyết vùng cổ mặt, hai mắt bị xuất huyết kết mạc, nề mi. Nguy hiểm nhất là vết thương dài 15cm lóc hết da vùng thái dương lộ ra một mảng sọ. Ngoài ra bé Vinh còn bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, bụng, gãy 1/3 giữa xương đòn trái… Được các bác sĩ tận tình chữa trị và qua nhiều lần phẫu thuật, bé Vinh đã vượt qua cơn nguy hiểm.

Chị Thúy được những người liên quan cho biết bé Vinh bị ngã. Không bằng lòng trước những câu trả lời trên, chị Thúy tìm ra ngọn ngành thì mới vỡ lẽ, bé Vinh bị cô giáo nhốt vào thang máy vận chuyển đồ ăn gây ra chấn thương trên. Quá bức xúc, chị Thúy gửi đơn lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ.

Qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 22/10, nguyên nhân gây ra thương tích cho bé Vinh đã được làm rõ. Vào ngày bé Vinh gặp nạn, bé Vinh không chịu ăn và liên tục khóc nên cô Trần Thị Xuân Nữ bèn bỏ cháu vào thang vận chuyển thức ăn đóng cửa lại và bấm nút cho thang chạy. Sau khi không còn thấy cháu kêu khóc, cô Nữ mở cửa thang máy thì phát hiện bé Vinh bị trầy xước nên hoảng hốt đưa cháu vào viện cấp cứu.

Bà Vũ Thị Kim Dung - Trưởng nhóm trẻ tư thục Hoa Lan cũng thừa nhận việc cô Nữ muốn hù dọa bé Vinh nên bỏ vào thang máy là có thật. Sau khi vụ việc xảy ra, phía Nhóm trẻ tư thục Hoa Lan đã chịu trách nhiệm và chia sẻ nỗi đau cùng tiền viện phí cho bé Vinh…


cand

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng tỉnh triệt phá đường dây mua bán phụ nữ
HGĐT- Trong các ngày từ 11 đến 22.10, phòng Phòng, chống tội phạm ma túy bộ đội Biên phòng tỉnh đã mở chuyên án 313-T nhằm triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ trên địa bàn biên giới huyện Quản Bạ, Yên Minh (tỉnh Hà Giang) sang trấn Tùng Cản (Trung Quốc).
27/10/2010
Kinh hãi về kiểu hành xử “máu lạnh”
HGĐT- Khoảng 22h đêm ngày 22.10, tại khu vực cổng trường TH Kinh tế, thuộc tổ 9, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, xảy ra vụ xô xát gây thương tích nghiêm trọng. Nguyên nhân của vụ việc chưa được xác định rõ, nhưng hiện nay cơ quan Công an thành phố đã bước đầu xác định được những đối tượng liên quan đến vụ việc.
25/10/2010
Tai nạn giao thông
HGĐT- Vào lúc 14h30’ ngày 22.10, trên đường 19/5, tổ 1 phường Nguyễn Trãi (TPHG) cách bến xe khoảng 150m đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
25/10/2010
Các vụ cướp ngân hàng đình đám nhất VN
Khoảng 9h sáng 24/10, khi các nhân viên bảo vệ ngân hàng Sacombank (chi nhánh Thanh Trì, Hà Nội) đến trực thay ca thì phát hiện một đồng nghiệp trực đêm bị bọn cướp đột nhập sát hại.
25/10/2010