Hà Giang

Khám phá nhanh những vụ án phức tạp

09:06, 09/11/2010

HGĐT- Chúng tôi đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh (trước đây là phòng Cảnh sát Hình sự) vào một ngày đầu tháng 11. 2010, trong thời điểm các đơn vị đang sơ kết đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm đảm bảo ANTT, bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XV và bảo vệ các hoạt động, các sự kiện chính trị diễn ra trong cùng thời gian.


Thượng tá Vũ Trường Giang, Trưởng Phòng cho biết: Đơn vị vừa tổ chức tổ công tác đi Hoàng Su Phì phá thành công vụ án giết người xảy ra tại thôn Đoàn Kết, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Đây là vụ án xảy ra tại địa bàn vùng núi cao hẻo lánh, ANTT phức tạp, nạn nhân là nữ, nên vụ án gây hoang mang trong nhân dân... Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, với sự cố gắng, quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm, đơn vị đã cùng Công an huyện Hoàng Su Phì vào cuộc, quyết tâm điều tra, khám phá nhanh nhất nên chỉ sau 3 ngày đã làm rõ vụ án, trấn an dư luận, đem lại bình yên cho nhân dân.


Đâylà một trong những vụ án mà đơn vị tổ chức khám phá thành công nhanh khi thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công tội phạm.

Với chức năng là cơ quan thường trực, phòng CSĐTTP và TTCA tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phát động phong trào toàn dân BVANTQ, đơn vị đã thường xuyên bám sát địa bàn làm tốt công tác nắm tình hình hoạt động tội phạm để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả. Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, các ban, ngành, liên quan, cấp ủy, chính quyền cơ sở, quần chúng nhân dân đã phối hợp, tham gia tích cực và đạt được thành tích, kết quả đáng khích lệ, kiềm chế gia tăng hoạt động của bọn tội phạm, giữ vững ANCT ở địa phương. Trong hai tháng cao điểm, đơn vị đã phối hợp Công an các huyện làm tốt 2 đợt tuyên truyền pháp luật trên tuyến biên giới thuộc huyện Đồng Văn, Mèo Vạc; khám phánhanh những vụ án phức tạp.

Công việc của Cảnh sát hình sựcó đặc thù riêng, luôn phải đối mặt với gian khổ, hiểm nguy. Do vậy, đơn vị thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, gắn chặt chẽ việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.


AN NINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng tỉnh triệt phá đường dây mua bán phụ nữ
HGĐT- Trong các ngày từ 11 đến 22.10, phòng Phòng, chống tội phạm ma túy bộ đội Biên phòng tỉnh đã mở chuyên án 313-T nhằm triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ trên địa bàn biên giới huyện Quản Bạ, Yên Minh (tỉnh Hà Giang) sang trấn Tùng Cản (Trung Quốc).
27/10/2010
Tai nạn giao thông
HGĐT- Vào lúc 14h30’ ngày 22.10, trên đường 19/5, tổ 1 phường Nguyễn Trãi (TPHG) cách bến xe khoảng 150m đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
25/10/2010
Kinh hãi về kiểu hành xử “máu lạnh”
HGĐT- Khoảng 22h đêm ngày 22.10, tại khu vực cổng trường TH Kinh tế, thuộc tổ 9, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, xảy ra vụ xô xát gây thương tích nghiêm trọng. Nguyên nhân của vụ việc chưa được xác định rõ, nhưng hiện nay cơ quan Công an thành phố đã bước đầu xác định được những đối tượng liên quan đến vụ việc.
25/10/2010
Các vụ cướp ngân hàng đình đám nhất VN
Khoảng 9h sáng 24/10, khi các nhân viên bảo vệ ngân hàng Sacombank (chi nhánh Thanh Trì, Hà Nội) đến trực thay ca thì phát hiện một đồng nghiệp trực đêm bị bọn cướp đột nhập sát hại.
25/10/2010