Giải cứu cô gái bị nhóm côn đồ bắt giữa ban ngày

08:04, 16/11/2010
Va chạm giao thông nhỏ, 4 thanh niên đã kiếm cớ gây sự, đánh một nam sinh viên, cướp tài sản rồi ép bạn gái của nạn nhân phải đi theo chúng. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an phường Mai Dịch đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức truy xét nhanh, giúp cô gái có cơ hội thoát khỏi tay nhóm côn đồ trước khi chúng thực hiện ý đồ xấu.

Trước đó, khoảng 15h ngày 10/11, sau khi tan học, anh Bùi Vinh Hưng, 18 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội điều khiển xe máy nhãn hiệu Lead chở bạn gái là Nguyễn Thị Mai đi về nhà tại Đan Phượng, Hà Nội. Khi đến trước cổng trường ĐH Quốc gia trên đường Xuân Thủy, xảy ra va chạm giao thông với 4 thanh niên đi 2 xe máy cùng chiều. Do va chạm nhỏ, hai bên đều không bị ngã, không thiệt hại gì nên anh Hưng tiếp tục chở bạn gái đi theo hướng đường Hồ Tùng Mậu.

Không ngờ, nhóm thanh niên trên bám theo phía sau. Đến gần nghĩa trang Mai Dịch, các đối tượng cho xe vượt lên, áp sát, bắt anh Hưng và bạn gái dừng lại. Sau đó, nhóm thanh niên xông vào đấm đá anh Hưng, đồng thời khống chế chị Mai. Một số người đi đường bất bình tới can ngăn liền bị nhóm thanh niên đe dọa.

Sau đó, chúng bắt anh Hưng tháo lắc, dây chuyền bằng bạc đang đeo và điện thoại di động đưa cho chúng. Khi anh Hưng xin, chúng đồng ý cho giữ lại chiếc sim điện thoại. Nhóm thanh niên quay sang chị Mai, bắt phải đi theo chúng, nếu không sẽ đánh chết anh Hưng. Thương bạn, chị Mai đành giao chiếc xe máy Lead của mình cho một đối tượng điều khiển và lên ngồi sau xe. Nhóm côn đồ đưa chị Mai đi về hướng Mỹ Đình. Anh Hưng sau đó đã tới Công an phường Mai Dịch trình báo.

4 đối tượng Khỏe, Thưởng, Quyết, Tuấn tại cơ quan Công an.

Tại Công an phường, sau khi được các trinh sát hướng dẫn, anh Hưng dùng chiếc sim điện thoại của mình liên lạc với chị Mai. Qua điện thoại, giọng chị Mai ngập ngừng: "Anh về đi, em về rồi". Chỉ kịp nói đến đó, chị Mai đã ngừng liên lạc. Nhận định nhiều khả năng chị Mai bị các đối tượng khống chế, Công an phường Mai Dịch đã báo cáo sự việc lên chỉ huy Công an quận xin tăng cường lực lượng phối hợp xác minh, làm rõ; mặt khác tổ chức ngay một tổ công tác, đưa anh Hưng đi cùng, truy xét "nóng" hướng đi của nhóm đối tượng để giải cứu chị Mai.

Đến 17h30 cùng ngày, trên đường đi tìm tung tích nhóm côn đồ thì anh Hưng nhận được tin nhắn của chị Mai thông báo đang bị giữ ở một quán cà phê tại đường Nhuệ Giang, quận Hà Đông. Tuy nhiên, khi các trinh sát đến quán cà phê trên, bà chủ quán cho biết nhóm thanh niên đã đưa cô gái đi được khoảng 20 phút. Trước khi đi, cô gái chỉ kịp nói nhỏ với chủ quán: "Bác ơi, cháu bị bắt cóc, cứu cháu với". Nhưng nhóm thanh niên cho cô gái lên xe đi ngay nên chủ quán không làm được gì hơn. Sau khi rời quán cà phê trên thì điện thoại của chị Mai cũng mất liên lạc.

Nhận định nhóm thanh niên có thể làm hại chị Mai để cướp chiếc xe máy, lúc này, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy đã tăng cường lực lượng cùng Công an phường Mai Dịch tổ chức rà soát các hàng quán và trên đường đi để giải cứu sớm cho chị Mai. Trong lúc tình hình hết sức căng thẳng thì 21h cùng ngày, các trinh sát nhận được tin chị Mai đã tìm được cách trốn thoát khỏi nhóm côn đồ, về đến nhà an toàn.

Theo chị Mai kể lại, rời quán cà phê ở Nhuệ Giang, nhóm côn đồ tiếp tục đưa chị đi lòng vòng trên nhiều tuyến đường. Đến khi trời tối hẳn, chúng đưa chị vào một quán rượu ở Cầu Bươu ăn nhậu. Tại đây, một vài tên đã có hành vi sàm sỡ đối với chị. Thấy tình thế quá nguy hiểm, nhân lúc cả bọn ngà ngà say, chị Mai tìm cách đi ra ngoài, xin chủ quán giúp đỡ. Chủ quán bí mật lấy xe máy đưa chị Mai về nhà. Phát hiện chị Mai đã trốn thoát, nhóm thanh niên trên cũng bỏ trốn.

Ngay trong đêm mùng 10 và ngày 11/11, Công an quận Cầu Giấy có sự phối hợp của Đồn Công an Cầu Bươu và Công an xã Tả Thanh Oai đã tiến hành truy xét, rà soát địa bàn, làm rõ nhóm thanh niên trên. Biết không thể trốn thoát, đến chiều 12/11, 4 thanh niên đã tới Công an phường Mai Dịch đầu thú gồm Nguyễn Văn Khỏe (21 tuổi), Nguyễn Mạnh Thưởng (21 tuổi), Nguyễn Văn Quyết (20 tuổi) và Đào Duy Tuấn (19 tuổi), cùng ở xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Theo khai nhận của các đối tượng, sau khi cướp tài sản của anh Hưng, chúng mang bán được hơn 1 triệu đồng lấy tiền ăn nhậu. Công an phường Mai Dịch đã lập hồ sơ, chuyển các đối tượng và tang vật tới Công an quận Cầu Giấy để xử lý về các hành vi cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

CAND

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng tỉnh triệt phá đường dây mua bán phụ nữ
HGĐT- Trong các ngày từ 11 đến 22.10, phòng Phòng, chống tội phạm ma túy bộ đội Biên phòng tỉnh đã mở chuyên án 313-T nhằm triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ trên địa bàn biên giới huyện Quản Bạ, Yên Minh (tỉnh Hà Giang) sang trấn Tùng Cản (Trung Quốc).
27/10/2010
Các vụ cướp ngân hàng đình đám nhất VN
Khoảng 9h sáng 24/10, khi các nhân viên bảo vệ ngân hàng Sacombank (chi nhánh Thanh Trì, Hà Nội) đến trực thay ca thì phát hiện một đồng nghiệp trực đêm bị bọn cướp đột nhập sát hại.
25/10/2010
Kinh hãi về kiểu hành xử “máu lạnh”
HGĐT- Khoảng 22h đêm ngày 22.10, tại khu vực cổng trường TH Kinh tế, thuộc tổ 9, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, xảy ra vụ xô xát gây thương tích nghiêm trọng. Nguyên nhân của vụ việc chưa được xác định rõ, nhưng hiện nay cơ quan Công an thành phố đã bước đầu xác định được những đối tượng liên quan đến vụ việc.
25/10/2010
Tai nạn giao thông
HGĐT- Vào lúc 14h30’ ngày 22.10, trên đường 19/5, tổ 1 phường Nguyễn Trãi (TPHG) cách bến xe khoảng 150m đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
25/10/2010