Hà Giang

Yếu tố để Công ty TNHH Hùng Cường trở thành đơn vị dẫn đầu ngành Chè

17:01, 16/02/2009

HGĐT- Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường được thành lập từ năm 1998 với ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính là thu mua, chế biến chè xuất khẩu…Qua hơn 10 năm hoạt động, Công ty đã vượt qua nhiều khó khăn để trưởng thành và phát triển, trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của tỉnh trong lĩnh vực thu mua, chế biến chè xuất khẩu.


 

 Khuôn viên Công ty TNHH Hùng Cường luôn xanh - sạch - đẹp.


Để có được thành công đó là do Công ty đã có những giải pháp phù hợp trong kinh doanh, luôn đổi mới công nghệ, có nguồn cung cấp chè sạch. Yếu tố quan trọng nữa đó là Công ty luôn thực hiện tốt công tác vệ sinh, an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ (VS, ATLĐ-PCCN), đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra an toàn, thuận lợi.


Trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất và chế biến chè xuất khẩu, yếu tố hàng đầu Công ty phải tuân thủ đó là thực hiện các tiêu chuẩn trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 và hệ thống an toàn thực phẩm HACCP. Các tiêu chuẩn, hệ thống đó bao gồm: Chất lượng và an toàn sản phẩm, vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn trong sản xuất. Để thực hiện tốt các tiêu chuẩn trên, nhiệm vụ hàng năm của Công ty đó là phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Đội Phòng cháy- chữa cháy (Công an tỉnh) tổ chức các lớp tập huấn và hướng dẫn cho 100% cán bộ, công nhân về công tác VS, ATLĐ-PCCN. Cùng với việc tổ chức các lớp tập huấn, Công ty đã thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, an toàn và bảo hộ lao động. Mỗi cán bộ, công nhân đều được tổ chức khám sức khoẻ định kỳ hàng năm, được phân phát 2 bộ quần áo và các vật dụng khác như giày, găng tay, khẩu trang, mũ. Để đảm bảo ATLĐ-PCCN, Công ty đã thành lập Đội ISO và tổ HACCP bán chuyên trách. Hai đơn vị này có nhiệm vụ hướng dẫn công nhân thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình thao tác và những việc cần thiết khi vận hành các trang, thiết bị máy móc như: Máy sao chè, băng tải, máy vò, máy lăn… nhằm giúp công nhân vận hành thiết bị đạt hiệu quả cao, nâng cao năng suất lao động cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy và tham mưu cho Công ty mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phòng, chữa cháy như bình bọt, can, phi đựng nước, thang sắt… Dù có đến 4 nhà máy và 2 tổng kho với nhiều thiết bị máy móc phức tạp và điểm dễ gây ra cháy nổ, nhưng nhờ thực hiện tốt công tác bảo hộ, ATLĐ-PCCN nên trong những năm qua, Công ty chưa xảy ra vụ tai nạn lao động, cháy nổ nào. Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho công nhân cũng như thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Xây dựng phòng thay đồ cho công nhân, trang bị bồn rửa tay, bình lọc nước, máy giặt quần áo, lắp đặt hệ thống quạt thông gió, hút bụi và nâng cấp các nhà xưởng sản xuất thông thoáng…Ngoài ra, Công ty cũng đã đảm bảo việc đóng bảo hiểm y tế cho công nhân đầy đủ, đồng thời thực hiện chính sách bố trí công việc phù hợp với công nhân nữ, có chính sách thăm hỏi đối với công nhân khi bị ốm đau, thai sản… Công ty cũng đã bố trí 2 y tá bán chuyên trách, có tủ thuốc để phục vụ công tác sơ cứu ban đầu khi có vụ việc xảy ra… Nhờ thực hiện tốt công tác vệ sinh, bảo hộ lao động nên mỗi cán bộ, công nhân đều không mắc các bệnh nghề nghiệp, có sức khoẻ tốt để sản xuất, từ đó nâng cao năng suất lao động và thêm gắn bó với Công ty. Sản phẩm làm ra cũng đảm bảo chất lượng và vệ sinh thực phẩm.


Từ những thành tích trong công tác VS, ATLĐ-PCCN, Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen: Năm 2006 được Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn tặng Cúp về sản phẩm chè; năm 2007 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ sản xuất giữ môi trường xanh, sạch, đẹp và AT, VSLĐ; năm 2008 được Bộ Tài nguyên- Môi trường tặng Cúp và Bằng khen về môi trường xanh, sạch, đẹp… Hơn hết, việc đảm bảo VS, ATLĐ-PCCNđã góp phần giúp Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm chè đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, góp phần ổn định đầu ra. Sản lượng chè tiêu thụ hàng năm tăng từ 250 đến 300 tấn, riêng năm 2008 Công ty đã thu mua và tiêu thụ 2.994 tấn, doanh thu gần 70 tỷ đồng. Công ty đã đảm bảo việc làm ổn định cho 150 cán bộ, công nhân với mức lương bình quân 1,2 triệu đồng/tháng và hàng nghìn lao động vệ tinh.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lợi dụng vỡ nợ chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng
Sau thời gian điều tra, vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an tỉnh đã làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Thanh Thúy (40 tuổi), trú tại số 130 đường Lê Duẩn, phường Phù Đổng, TP Pleiku (Gia Lai).
19/01/2009
Công bố quyết định đặc xá năm 2009 của Chủ tịch nước
HGĐT- Sáng 17.1.2009, tại Trại tạm giam (Công an tỉnh), Hội đồng xét đặc xá tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân năm 2009.
19/01/2009
Phòng ngừa tội phạm cướp taxi trong tháng “củ mật”
Theo số liệu thống kê của Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Bộ Công an trong bốn tháng cuối năm 2008, cả nước đã xảy ra 13 vụ cướp, giết cướp tài sản lái xe taxi, trong đó riêng địa bàn Hà Nội xảy ra 5 vụ cướp tài sản của lái xe taxi…
16/01/2009
Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị xã trước, trong và sau Tết Nguyên đán
HGĐT- Là trung tâm KT - VH, XH của tỉnh, thị xã Hà Giang có mật độ tham gia giao thông lớn. Vì thế nên địa bàn thị xã cũng là nơi thường xảy ra khá nhiều các vụ tai nạn và va chạm giao thông.
15/01/2009