Các địa phương kiểm tra việc trợ cấp tiền cho hộ nghèo

08:21, 13/02/2009

Tỉnh Quảng Nam đã quyết định thành lập ba đoàn kiểm tra việc thực hiện trợ cấp kinh phí cho hộ nghèo trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009.


Các đoàn do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn, với sự tham gia của Sở Tài chính và Thanh tra tỉnh. Từ ngày 12 đến 24-2, ba đoàn sẽ kiểm tra tất cả 18/18 huyện, thành phố trong toàn tỉnh, trong đó tập trung xác định và làm rõ đúng, sai trong việc thực hiện Quyết định số 81/QÐ-TTg ngày 15-1-2009 của Thủ tướng Chính phủ về trợ cấp tiền cho hộ nghèo và việc trợ cấp gạo cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ðồng thời đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm. Riêng tại huyện Thăng Bình, nơi xảy ra nhiều sai phạm trong việc cấp phát tiền Tết cho người nghèo, cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra tại tất cả các xã trong toàn huyện. Tỉnh yêu cầu các đoàn kiểm tra phải thật cụ thể và có kết luận rõ ràng về việc thực hiện trợ cấp bảo đảm đúng đối tượng và mức hỗ trợ theo quy định. Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm và kiên quyết đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm; đồng thời thu hồi đối với những trường hợp đã thực hiện trợ cấp nhưng không đúng quy định  và tiếp tục thực hiện trợ cấp đối với những đối tượng chưa được hưởng theo đúng quy định.

* Theo UBND huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), đến ngày 12-2, huyện đã phát hiện bốn xã cấp phát tiền Tết sai đối tượng quy định. Mặc dù huyện đã có công điện chỉ đạo trước khi thực hiện chủ trương này nhưng các xã vẫn làm sai, mỗi nơi một kiểu. Xã Yên Dưỡng chia tiền Tết của các hộ nghèo cho tất cả các khẩu trong xã. Xã Sơn Nga, các khu dân cư chia bình quân cho tất cả các hộ, còn xã Tạ Xá có khu chia bình quân theo hộ, có khu chia theo khẩu. Xã Hương Lung cấp đúng đối tượng nhưng riêng khu dân cư số 3 mỗi hộ bị trừ 50 nghìn đồng ủng hộ các hộ khác, một số hộ còn bị trừ nợ tiền phân bón trả chậm, thậm chí có trẻ em hộ nghèo bị bỏ sót.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê Nguyễn Hán Sơn cho biết, ở các xã cấp phát tiền Tết không đúng đối tượng, lãnh đạo xã và khu dân cư đều thừa nhận sai sót của mình. UBND huyện đang chỉ đạo các xã khẩn trương thu hồi lại số tiền cấp sai, trả lại đầy đủ cho các hộ nghèo. Ðồng thời thành lập đoàn công tác, tiến hành thanh tra, kiểm tra việc này ở tất cả các xã. Huyện sẽ kiên quyết xử lý, làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót trong việc cấp phát tiền Tết cho các hộ nghèo trong huyện.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lợi dụng vỡ nợ chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng
Sau thời gian điều tra, vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an tỉnh đã làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Thanh Thúy (40 tuổi), trú tại số 130 đường Lê Duẩn, phường Phù Đổng, TP Pleiku (Gia Lai).
19/01/2009
Công bố quyết định đặc xá năm 2009 của Chủ tịch nước
HGĐT- Sáng 17.1.2009, tại Trại tạm giam (Công an tỉnh), Hội đồng xét đặc xá tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân năm 2009.
19/01/2009
Phòng ngừa tội phạm cướp taxi trong tháng “củ mật”
Theo số liệu thống kê của Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Bộ Công an trong bốn tháng cuối năm 2008, cả nước đã xảy ra 13 vụ cướp, giết cướp tài sản lái xe taxi, trong đó riêng địa bàn Hà Nội xảy ra 5 vụ cướp tài sản của lái xe taxi…
16/01/2009
Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị xã trước, trong và sau Tết Nguyên đán
HGĐT- Là trung tâm KT - VH, XH của tỉnh, thị xã Hà Giang có mật độ tham gia giao thông lớn. Vì thế nên địa bàn thị xã cũng là nơi thường xảy ra khá nhiều các vụ tai nạn và va chạm giao thông.
15/01/2009