Hà Giang

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III chính thức "khởi động"

07:15, 02/09/2017

BHG- Tiếp nối thành công của 2 năm tổ chức lễ hội, năm nay, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh tiếp tục ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III - năm 2017. Đây là dịp để tôn vinh những giá trị di sản văn hóa và sức sống mãnh liệt của đồng bào trên Cao nguyên đá Đồng Văn với hình tượng chính là cây hoa Tam giác mạch mỏng manh. Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III từng bước giới thiệu, quảng bá đến du khách những nét đẹp của thiên nhiên, con người Hà Giang. Thông qua đó, kêu gọi đầu tư nhằm từng bước phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Một tạo hình hoa Tam giác mạch ấn tượng ở xã Sảng Tủng (Đồng Văn) tại Lễ hội Hoa Tam mạch lần thứ II. Ảnh: MY LY
Một tạo hình hoa Tam giác mạch ấn tượng ở xã Sảng Tủng (Đồng Văn) tại Lễ hội Hoa Tam mạch lần thứ II. Ảnh: MY LY

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III năm 2017 sẽ được diễn ra từ ngày 4.10 đến 31.12, tại 4 huyện vùng cao: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ. Trong đó, các hoạt động chính sẽ diễn ra tại trung tâm huyện -  thị trấn Đồng Văn; các hoạt động phụ trợ sẽ diễn ra tại các điểm dừng chân của Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc. Với chủ đề: “Bản tình ca từ đá”, năm nay, Lễ hội sẽ hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, đầy hấp dẫn. Trong khuôn khổ Lễ hội, diễn ra nhiều hoạt động, hội chợ, hội thảo như: Hội chợ Công viên Địa chất quốc tế với Hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà tỉnh Hà Giang năm 2017,... Đặc biệt, sẽ có những hoạt động đặc sắc lần đầu tiên được tổ chức tại Cao nguyên đá: Hoạt động bay dù trên thảm hoa Tam giác mạch, hòa nhạc dưới chân Cột cờ Lũng Cú, trải nghiệm ẩm thực bít tết thịt bò,... Chương trình sử dụng hầu hết những đặc trưng văn hóa truyền thống của các dân tộc Hà Giang như: Văn nghệ dân gian, nhạc cụ dân tộc, trang phục truyền thống, nếp sinh hoạt, lễ hội,... kết hợp với âm nhạc hiện đại, xiếc và rối cạn. Tất cả sẽ mang lại một Lễ hội nhiều màu sắc và đáng nhớ.

Để chuẩn bị cho Lễ hội được diễn ra thành công, tại các huyện, lãnh đạo huyện, các phòng, ban đã tiến hành chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Đặc biệt là thống nhất kế hoạch trồng hoa tại những điểm chính của mỗi huyện. Cụ thể, khu vực huyện Quản Bạ, Tam giác mạch được trồng ở điểm dừng chân Quản Bạ, Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến), km67 đoạn qua địa phận xã Bát Đại Sơn. Tại huyện Yên Minh: Khu vực xã Lao Và Chải, Na Khê, điểm dừng chân Yên Minh. Huyện Mèo Vạc: xã Pả Vi, Pải Lủng, đèo Mã Pì Lèng. Còn tại huyện Đồng Văn sẽ được trồng tại các điểm: Xã Sủng Là, Phố Cáo, đoạn đường Lũng Táo – Ma Lé, thị trấn Đồng Văn. Ngoài ra, các địa phương cũng chủ động lựa chọn, quy hoạch các khu vực để trồng hoa Tam giác mạch.  Mặt khác, tuyên truyền, vận động nhân dân gieo trồng theo đúng quy hoạch, thời gian, thời vụ; diện tích mỗi điểm được quy hoạch từ 1 – 3 ha trở lên. Cũng trong thời gian này, tỉnh tích cực tuyên truyền, quảng bá trong nước, nhất là 2 thành phố chính: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, bằng nhiều hình thức như: Hình ảnh, các video về hoa Tam giác mạch,...

Với những cố gắng trên, tin rằng Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III sẽ thành công và gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách.

My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017

BHG - Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã ban hành Kế hoạch 26/KH-BTC về việc tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017. Dưới đây là nội dung kế hoạch.

24/08/2017
Tam giác mạch – sự lan tỏa kỳ diệu

BHG- Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 2 diễn ra trong tháng 10 vừa qua được tổ chức tại huyện Đồng Văn đã thu hút trên 20 nghìn lượt khách du lịch (tính riêng số lượt vé tham quan tại Cột cờ Lũng Cú và nhà Vương), đã cho thấy sự hấp dẫn của loài hoa được nhiều người ví như "Nàng sơn nữ" yêu kiều, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy mãnh liệt khoe sắc giữa muôn trùng đá núi. 

15/12/2016
Hoa Tam giác mạch, sức cuốn hút của miền cực Bắc

BHG- "Cô đã từng ao ước, đúng hơn là khao khát một lần được đến Hà Giang, nhìn tận mắt hoa Tam giác mạch (TGM), nhưng điều kiện chưa cho phép, nên bây giờ mới cùng gia đình lên đây. Cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy hoa khó diễn tả bằng lời. Vui mừng như đứa trẻ được nhận món quà mà nó hằng yêu thích vậy. Cô chỉ muốn nói rằng Hà Giang cảnh đẹp, con người cũng rất tuyệt vời". 

13/10/2016
Hoa Tam giác mạch quê tôi

BHG- Mùa Thu, khi tiết trời vào gần đầu Đông, ấy là thời điểm hoa Tam giác mạch quê tôi nở rộ. Lúc đó vùng cao biên giới Hà Giang tiết trời đã se lạnh, chớm những đợt gió từ phương Bắc len lỏi về, núi rừng cũng lãng đãng giăng sương. 

13/10/2016