Hà Giang

Bắc Quang, nâng cao ý thức trách nhiệm tiết kiệm điện của người dân

07:45, 08/12/2015

BHG - Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác tiết kiệm điện năng; nhằm kêu gọi mọi người dân, các tổ chức cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, an toàn với mục tiêu: Sử dụng điện tiết kiệm đối với cá nhân là tiết kiệm ngân quỹ gia đình; sử dụng điện tiết kiệm tại các cơ quan, ban ngành là tiết kiệm ngân sách Nhà nước và tài nguyên Quốc gia; sử dụng điện tiết kiệm tại các doanh nghiệp là tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh... trong 5 tháng, từ tháng 6 đến tháng 10, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với UBND thị trấn Việt Quang, Điện lực Bắc Quang phát động Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2015 và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang trao thưởng cho các gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” năm 2015 tại thị trấn Việt Quang.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang trao thưởng cho các gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” năm 2015 tại thị trấn Việt Quang.

Chương trình thi đua được thực hiện tại thị trấn Việt Quang gồm 14 tổ dân phố và 9 thôn, với tổng số 3.652 hộ tham gia. Tham gia chương trình thi đua là những hộ sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt và tiết kiệm được trên 10% điện năng so với 5 tháng cùng kỳ năm trước thì đưa vào diện được xét thưởng.

Với nội dung phong phú, đa dạng và liên tục, trước ngày phát động thi đua, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền trên địa bàn thị trấn Việt Quang và huyện Bắc Quang, với 70 băng zôn, 50 phướn, gần 2.000 thư ngỏ, 2.000 tờ rơi... Đồng thời phổ biến kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn; Quy chế thi đua và hướng dẫn bà con viết phiếu đăng ký thi đua.

Kết quả, sau 5 tháng phát động phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, sản lượng điện tiết kiệm phục vụ cho mục đích sinh hoạt của thị trấn Việt Quang đạt 36.776 kw/h; sản lượng điện tiết kiệm điện huyện Bắc Quang đạt 495.608 kw/h, trong đó: Cơ quan hành chính sự nghiệp đạt 12.176 kw/h, điện chiếu sáng công cộng 4.383 kw/h, điện ánh sáng phục vụ mục đích sinh hoạt 219.052 kw/h, điện kinh doanh dịch vụ 11.729 kw/h, điện sản xuất công nghiệp 248.268 kw/h. Tổng kết phong trào thi đua, đã có 174 hộ đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”, trong đó có 50 hộ đạt “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.

Đồng chí Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” được Công ty phát động thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm thiết thực giúp bà con sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả; đồng thời giúp Nhà nước từng bước giảm đầu tư cho ngành Điện, tránh lãng phí nguồn tài nguyên Quốc gia. Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại huyện Bắc Quang có được thành công là nhờ sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, các tổ chức xã hội, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng của nhân dân. Tuy nhiên vẫn còn những hộ sử dụng điện lãng phí không hiệu quả, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của gia đình họ; đặc biệt là những cơ quan, đơn hành chính còn sử dụng lãng phí một nguồn điện năng lớn, ảnh hưởng đến ngân sách trong bối cảnh Nhà nước đang từng bước cắt giảm chi thường xuyên... Thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục phát động phong trào thi đua tiết kiệm điện, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh, để tiết kiệm điện thực sự là ý thức của từng cán bộ, đảng viên và người dân.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xu hướng phát triển từ bách hóa đến siêu thị mi-ni ở Bắc Quang

BHG- Những năm gần đây, hệ thống cửa hàng bách hóa, siêu thị mi-ni ở huyện Bắc Quang xuất hiện ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giá cả, cũng như chất lượng sản phẩm. Xu hướng phát triển này cũng đã góp phần vào chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian qua của ngành Công thương.

31/10/2015
Họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung

BHG- Ngày 29.10, Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho hội chợ. Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban tổ chức; Công ty tổ chức Hội chợ Quốc tế Vinexpo. 

31/10/2015
Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt – Trung): Cơ hội giới thiệu thị trường Hà Giang với doanh nghiệp trong nước và quốc tế

BHG- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư; giới thiệu thị trường Hà Giang với các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư sản xuất kinh doanh tại Hà Giang

27/10/2015
Hội nghị Bàn, thống nhất phát triển Mật ong Bạc Hà

BHG- Chiều 25.11, tại huyện Yên Minh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Bàn, thống nhất phát triển Mật ong Bạc Hà. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì. 

26/11/2015