Hà Giang

Hỗ trợ nông dân tỉnh Đắk Lắk tiêu thụ nông sản

15:02, 23/07/2021

BHG - Năm 2021, tỉnh Đắk Lắk có 7.800 ha bơ và 10.130 ha sầu riêng cho thu hoạch, tổng sản lượng ước đạt trên 250 nghìn tấn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, các sản phẩm nông sản trên hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ.

Hội Nông dân tỉnh mở gian hàng hỗ trợ nông dân tỉnh Đắk Lắk  tiêu thụ nông sản
Hội Nông dân tỉnh mở gian hàng hỗ trợ nông dân tỉnh Đắk Lắk tiêu thụ nông sản

Với tinh thần “Kết nối nông sản – san sẻ yêu thương, cùng nhau vượt qua đại dịch”, chiều 22.7, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã mở gian hàng tại Cửa hàng trưng bày và hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng miền – OCOP của Hội nhằm quảng bá, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản trên cho nông dân tỉnh Đắk Lắk. Thời gian mở gian hàng từ nay đến ngày 25.7; tổng số lượng hỗ tiêu thụ là 3 tấn, gồm 2 tấn sầu riêng và 1 tấn bơ. Đây là các sản phẩm do Tổ hợp tác Sầu riêng Phước Lợi (thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc) và Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Anh Đức (xã Cư Né, huyện KrôngBuk) sản xuất, các sản phẩm của 2 đơn vị đều được cấp Giấy chứng nhận VietGap.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của Hội Nông dân tỉnh, đồng thời giúp tăng cường mối liên kết, hợp tác cùng phát triển giữa Hội Nông dân 2 tỉnh Hà Giang và Đắk Lắk.

Tin, ảnh: Trần Kế


Cùng chuyên mục

Người "thắp lửa" phong trào thi đua làm kinh tế ở Yên Thượng

BHG - Với tinh thần "Nói đi đôi với làm", anh Nguyễn Xuân Nhất, Trưởng thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) không chỉ là điển hình làm kinh tế giỏi mà còn phát huy vai trò của người cán bộ thôn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào thi đua ở cơ sở, đặc biệt là phong trào phát triển kinh tế để xây dựng đời sống no ấm, văn minh.

23/07/2021
Dồn điền – đổi thửa để Hạ Thành đổi mới

BHG - "...Ruộng anh, ruộng tôi ở chỗ này, chỗ kia, hay bờ ruộng nhà anh bé, bờ ruộng nhà tôi to thế này, dài thế khác, đến nay đã là quá vãng. Người Hạ Thành bây giờ làm ăn thật nhàn, luôn biết nhường nhịn, yêu thương, sẻ chia cho nhau nhiều lắm...".

23/07/2021
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Mèo Vạc đảm bảo an toàn các điểm giao dịch

BHG - Hàng năm, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mèo Vạc thực hiện hơn 200 lượt giao dịch tại các xã, thị trấn; nhờ đó đã giúp nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Để các giao dịch được diễn ra thuận lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, công tác đảm bảo an ninh, trật tự luôn được NHCSXH huyện đặc biệt quan tâm.

22/07/2021
Dấu ấn hợp tác xã trong các chương trình mục tiêu quốc gia

BHG - Sự phát triển mạnh mẽ của khu vực kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) trong thời gian qua đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng chung của tỉnh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho thành viên, góp phần quan trọng trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng Nông thôn mới (NTM).

22/07/2021