Hà Giang

Hội Làm vườn tỉnh tập huấn và tặng cây giống cho các hộ cải tạo vườn tạp

16:42, 15/04/2021

BHG - Ngày 15.4, tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên), Hội Làm vườn tỉnh đã tổ chức tập huấn và tặng cây giống cho hội viên thực hiện cải tạo vườn tạp. 

Cán bộ Hội Làm vườn tỉnh hướng dẫn người dân cải tạo vườn tạp
Cán bộ Hội Làm vườn tỉnh hướng dẫn người dân cải tạo vườn tạp

Để làm tốt việc cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu theo Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh, Hội Làm vườn tỉnh đã phối hợp với khuyến nông cơ sở tổ chức tập huấn, hướng dẫn hội viên các nội dung: Xây dựng bản thiết kế cải tạo vườn tạp; chuẩn bị các điều kiện về lao động, tiền vốn, công cụ, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, khoa học kỹ thuật; tư vấn cho hội viên lựa chọn loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương để đưa vào phát triển kinh tế vườn đạt hiệu quả cao… Đồng thời, tuyên truyền, vận động hội viên chủ động đầu tư cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ theo quy định và chính sách hỗ trợ của tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tay nghề của người dân trong phong trào cải tạo vườn tạp.

Tại buổi tập huấn, Hội Làm vườn tỉnh đã tặng cây giống cho 2 hộ nghèo ở xã Ngọc Linh và thị trấn Vị Xuyên thực hiện cải tạo vườn tạp. 

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về vùng chè Shan tuyết Chu Thượng

BHG - Mất khoảng 30 phút leo dốc đã thấy lác đác những "cụ chè Shan" trăm tuổi dang tay đón bạn. Trên thân cây gầy guộc bám đầy rêu mốc, địa y là sức vươn của tán lá xoè rộng, những búp non mơn mởn đón nắng hồng...

15/04/2021
Hàng Việt về với miền núi, kích cầu tiêu dùng khu vực nông thôn

BHG - Do đại dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh vừa qua đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông hàng hóa trên thị trường, hoạt động thương mại giảm so với cùng kỳ các năm. Nhằm kích cầu tiêu dùng sau khi đại dịch được khống chế, thời gian tới Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (KC-XTCT), Sở Công thương sẽ tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về các xã miền núi nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh có điều kiện tiếp cận, mua sắm các mặt hàng do Việt Nam sản xuất, giá cả hợp lý.

15/04/2021
Đồng Tâm liên kết phát triển nông nghiệp bền vững

BHG - Liên kết với doanh nghiệp phát triển kinh tế vườn để tiêu thụ sản phẩm làm ra cho nông dân là giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững tại xã Đồng Tâm. Giải pháp ấy đã, đang được UBND xã Đồng Tâm (Bắc Quang) phối kết hợp với Công ty CPNN Hà Giang (cổ phần nông nghiệp Hà Giang) chỉ đạo thực hiện. Có lối đi, ắt sẽ thành đường đi. Càng nhiều người đi, con đường sẽ ngày một rộng lớn hơn cho công cuộc giảm nghèo bền vững tại địa phương.

14/04/2021
Phú Linh đẩy mạnh chương trình cải tạo vườn tạp

BHG - Nhằm đưa Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh; Đề án Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021 (Đề án Cải tạo vườn tạp) của UBND tỉnh vào cuộc sống; thời gian này, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đang tích cực triển khai thực hiện Đề án với sự quyết tâm, chủ động của chính quyền, sự sáng tạo, mạnh dạn của người nông dân.

 

14/04/2021