Rộn ràng khí thế lao động đầu Xuân

16:03, 08/03/2021

BHG - Sau những ngày vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, người dân trong tỉnh lại sôi nổi ra sức thi đua, bắt tay ngay vào công việc sản xuất đầu năm. Từ những người nông dân trồng lúa, rau, màu trên những nương rẫy, đồng ruộng cho đến những công nhân đang hăng say làm việc trong các nhà máy, công xưởng. Trên gương mặt ai cũng đều sáng lên những khao khát mong đợi, báo hiệu vào một năm mới đầy khát vọng, nhiều thắng lợi mới phía trước của tỉnh nhà.

Sản xuất tại Công ty Công nghiệp và xuất, nhập khẩu Lâm nghiệp Hà Giang (Khu Công nghiệp Bình Vàng).
Sản xuất tại Công ty Công nghiệp và xuất, nhập khẩu Lâm nghiệp Hà Giang (Khu Công nghiệp Bình Vàng).

Ngay sau Tết Nguyên đán, trên những cánh đồng thôn Tha, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) những người nông dân đang nhanh tay với các công việc đồng áng cho vụ Xuân như: Cày ruộng, cuốc đất, vớt bèo… Tiếng máy cày rộn vang, hòa cùng với tiếng trò chuyện rôm rả của các cô, các chị tạo lên không khí vui tươi, lao động đầy khí thế đầu Xuân Tân Sửu. Đến xã Yên Hà (Quang Bình) những ngày này, sẽ thấy rõ được không khí lao động sản xuất hăng hái của đồng bào nơi đây; không ai bảo ai, nhà nào nhà đấy, ngay từ sáng sớm, không khí lao động đã tràn ngập trên những vùng quê: Người cầm cuốc, cầm xẻng lên nương trồng cây ăn quả, rau màu; để mong đợi một năm mới nhiều tài lộc, may mắn. Tuyến đường giao thông huyết mạch nối xã Yên Hà với xã Hương Sơn (Quang Bình) đang được nâng cấp, giúp người dân thuận tiện trong giao thương với các vùng lân cận. Tại nhiều nhà máy, không khí sản xuất đầu năm đã rộn ràng trở lại, các doanh nghiệp chủ động giao kế hoạch sản xuất cho từng bộ phận ngay từ đầu năm, để đảm bảo cho anh em công nhân bắt tay ngay vào guồng sản xuất, tạo động lực, khí thế cho sản xuất những đơn hàng đầu Xuân.

Người dân xã Phương Độ, thành phố Hà Giang xuống đồng gieo cấy vụ Xuân.
Người dân xã Phương Độ, thành phố Hà Giang xuống đồng gieo cấy vụ Xuân.

Với phương châm “lấy khí thế lao động đầu Xuân làm động lực vượt kế hoạch giao”, Công ty Cổ phần Công nghiệp và Xuất, nhập khẩu Lâm nghiệp Hà Giang với 250 cán bộ, công nhân cùng nhau đoàn kết, chung sức bắt tay vào sản xuất, với mong muốn thực hiện vượt kế hoạch đề ra. Công ty tạo chuỗi liên kết sản xuất cho người dân từ khâu ươm trồng cây giống đến đầu ra sản phẩm, nguyên liệu đa số là các cây gỗ lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Mỡ, keo, Bạch đàn… được trồng ở các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại các huyện trên địa bàn tỉnh, với mức lương tháng từ 5 - 7 triệu đồng trở lên, tùy theo năng lực của từng cá nhân; tất cả đều được tham gia đóng Bảo hiểm xã hội và được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước. Những công nhân ở các huyện, đến làm việc tại công ty đều được hỗ trợ tiền thuê trọ, tiền ăn hàng ngày giúp công nhân có động lực đóng góp hết mình, nhiệt huyết với công việc. Mỗi người, mỗi việc, mỗi công đoạn trong nhà máy, từ khâu sơ chế, ép ván đến hoàn thiện sản phẩm, ai cũng nhanh tay, tỉ mỉ và kỹ càng đến từng chi tiết nhỏ của sản phẩm để làm ra những sản phẩm uy tín, chắc chắn và bền vững mang thương hiệu, xuất khẩu đi thị trường các nước: Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc… 

Thi công tuyến đường Yên Hà - Hương Sơn (Quang Bình).
Thi công tuyến đường Yên Hà - Hương Sơn (Quang Bình).

Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp và Xuất, nhập khẩu Lâm nghiệp Hà Giang, khu công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên), Nguyễn Trường Sơn cho biết: Cán bộ, công nhân trong công ty luôn cùng nhau quyết tâm, thực hiện tốt các quy định đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất, cống hiến hết khả năng vốn có. Tập trung ứng dụng công nghệ tiên tiến vào các khâu sản xuất, rút ngắn thời gian lao động bằng tay; thường xuyên cho anh em đi học các lớp kỹ thuật nâng cao vận hành về máy móc để áp dụng vào thực tiễn. Ngay từ cuối năm trước, công ty đã bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp các dây truyền sản xuất, chuẩn bị đủ nguồn nguyên liệu để đảm bảo bước vào một năm mới sản xuất đạt hiệu quả cao.

Chị Nông Thị Huyền, thôn Tha, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) phấn khởi chia sẻ: Ngay từ những ngày đầu Xuân, người dân trong thôn nô nức cùng nhau xuống đồng cày, bừa để chuẩn bị cho lúa vụ Xuân. Từ những cô, cậu thanh niên cho đến những bác tuổi đã ngoài 70, ai nấy đều phấn khởi lao động hăng say, với xúc cảm thể hiện trên từng khuôn mặt rạng rỡ, luôn tin vào một mùa vàng bội thu, lúa thóc đầy nhà. 

Với khí thế thi đua lao động, sản xuất, cùng tinh thần quyết tâm cao nhất và sự nỗ lực không ngừng của nhân dân trên toàn tỉnh; ngay từ đầu năm mới Tân Sửu 2021, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thành công từ các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch… giúp Hà Giang phát triển toàn diện về mọi mặt.

Bài, ảnh: Đức Ninh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cả hệ thống chính trị vào cuộc giúp dân cải tạo vườn tạp

BHG - Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn có thu nhập khá cho trên 6.500 hộ, tương ứng trên 6.500 vườn.

28/02/2021
Ngân hàng BIDV triển khai kế hoạch kinh doanh và Hội nghị người lao động năm 2021

BHG - Sáng 27.2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2021. Đến dự có Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang.

 

27/02/2021
Tân Lập tập trung tháo "nút thắt" để phát triển

BHG - Chủ tịch UBND xã Tân Lập (Bắc Quang), Tống Xuân Ngự rãi bày: Kết thúc năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo ở xã còn 124 hộ, chiếm 24,3%, cận nghèo còn 121 hộ, chiếm 23,7%. Đa số cái nghèo và cận nghèo lại nằm trong nút thắt cổ chai "không đập vỡ" thì không thể thoát ra được…!

27/02/2021
"Người bạn" của nhà nông

 Năm Canh Tý đã khép lại, những thành quả lao động của bà con nông dân trong năm qua có đóng góp không nhỏ của những người làm công tác khuyến nông từ tỉnh đến cơ sở, luôn là "người bạn" đồng hành cùng bà con, góp sức vào thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

26/02/2021