BigC đồng ý hỗ trợ tiêu thụ cam và sản phẩm nông sản Hà Giang

09:47, 27/11/2020

BHG - Nhằm đẩy mạnh hợp tác trong hỗ trợ tiêu thụ cam và sản phẩm nông sản của tỉnh, ngày 26.11, Đoàn công tác của Sở Công thương đã có buổi làm việc với đại diện BigC Thăng Long (Hà Nội).

Đoàn công tác của Sở Công thương làm việc với đại diện BigC Thăng Long
Đoàn công tác của Sở Công thương làm việc với đại diện BigC Thăng Long

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công thương đã giới thiệu khái quát các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang và hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh tại thành phố Hà Nội thời gian qua. Trong đó, cam lòng vàng Hà Giang đang vào vụ thu hoạch và đã được kết nối tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị VinMart, SaiGon Co.op…

Với mục tiêu mở rộng thị trường, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn, Sở Công thương mong muốn BigC hỗ trợ tiêu thụ cam niên vụ 2020 – 2021 và các sản phẩm nông sản OCOP của địa phương như: Mật ong Bạc hà, chè shan tuyết, các sản phẩm từ thịt lợn đen địa phương… Đồng thời, chỉ đạo các HTX, doanh nghiệp tuân thủ các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, tem truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối.

Trên cơ sở đề nghị của Sở Công thương, đại diện BigC Thăng Long đã thống nhất, đồng ý tiếp nhận, bày bán sản phẩm cam và một số sản phẩm nông sản Hà Giang tại 17 siêu thị BigC khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, BigC cũng yêu cầu các HTX cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm. Đối với sản lượng bày bán và giá cả, BigC sẽ phối hợp với tỉnh cân đối hợp lý theo nhu cầu thị trường. Ngoài ra, BigC Thăng Long cũng bày tỏ sẵn sàng kết nối với hệ thống BigC ở khu vực phía Nam để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc tiêu thụ sản phẩm cam cho tỉnh…

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cam Hà Giang

BHG - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành trong tỉnh, thời gian qua, sản phẩm cam Hà Giang đã được đưa vào tiêu thụ trong nhiều hệ thống phân phối lớn trong cả nước. Tuy nhiên công tác quản lý, giám sát, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc vẫn còn những hạn chế...

27/11/2020
Bắc Quang phát triển thương hiệu cam VietGAP

BHG - Hiện nay, cây cam Sành VietGAP được trồng nhiều tại các xã: Vĩnh Hảo, Việt Hồng, Tiên Kiều,… với tổng diện tích 2.422,99 ha. Do phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương và được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, cam Sành Bắc Quang mang hương vị đặc trưng riêng, có vị ngọt thanh, mọng nước và mùi thơm dễ chịu, không chứa hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật. Hơn nữa, cam Sành là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, trên 10% hàm lượng đường có nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe, chính vì vậy, cam VietGAP đã được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

 

27/11/2020
Hiện đại hóa phương thức thanh toán

BHG - Với những lợi ích kép từ việc thanh toán không dùng tiền mặt (KDTM), Agribank Bắc Quang đã nỗ lực đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ số. Từ đó, thúc đẩy phương thức thanh toán hiện đại này đến đông đảo khách hàng khu vực "cửa ngõ" phía Nam của tỉnh.

26/11/2020
Giá xăng, dầu được dự báo sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp

Liên Bộ có khả năng sẽ tăng mức trích lập, giảm chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến giá các mặt hàng xăng, dầu tăng nhẹ.Theo chu kì 15 ngày tính từ lần điều chỉnh gần nhất, ngày mai (27/6), Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ có thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường. Tính đến ngày 24/6, dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore (thị trường nhập khẩu xăng của Việt Nam) có xu hướng tăng so với trước ngày 12/6.

26/11/2020