Hợp tác xã vận tải Minh Quân nỗ lực vượt khó

10:17, 26/10/2020

BHG - Trải qua gần 6 năm hình thành và phát triển, Hợp tác xã (HTX) vận tải Minh Quân (thành phố Hà Giang) đã hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng, góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường, cùng hướng đến một môi trường xanh, sạch, đẹp và xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

HTX Minh Quân tham gia giải tỏa đất đá bị sạt lở tại tổ 5, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang).
HTX Minh Quân tham gia giải tỏa đất đá bị sạt lở tại tổ 5, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang).

HTX Vận tải Minh Quân đăng kí kinh doanh lần đầu năm 2014. Ngay từ khi mới thành lập với số vốn điều lệ 1 tỷ đồng, gồm 6 thành viên, HTX đã định ra mục tiêu, nhiệm vụ cho từng năm để định hướng phát triển phù hợp theo từng thời kỳ của kinh tế thị trường. Ông Bùi Văn Quân, Giám đốc HTX cho biết: Thời gian đầu, HTX gặp rất nhiều khó khăn, cạnh tranh giữa các đơn vị vận tải khác, khách hàng còn chưa biết đến, dần dần nhu cầu xây dựng của người dân ngày càng cao, khối lượng công việc cũng được nhân lên, công việc HTX ngày càng ổn định.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành và sự nỗ lực không ngừng, HTX ngày càng phát triển, đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả. Hiện nay, với 2 xe tải, 2 máy xúc, 1 máy cẩu; HTX đã tạo việc làm ổn định cho 3 lái xe với thu nhập 7 - 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, khi trên địa bàn xảy ra sạt lở cục bộ hay các công trình cần san lấp, HTX thuê lái xe theo ngày, theo thời vụ với mức thu nhập 300 nghìn đồng/ngày, bảo đảm việc làm cho người lao động. Những năm qua, HTX luôn chú trọng mở rộng quy mô hoạt động, kinh doanh, khai thác tối đa thị trường trong thành phố. Dự kiến thời gian tới, HTX sẽ mở rộng thị trường, thu hút thêm các thành viên cùng tham gia.

Nhằm nâng cao năng lực phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, đồng thời mở rộng thị trường với các đối tác mới, HTX đã huy động các nguồn vốn đầu tư thêm các loại máy móc, thiết bị đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tăng cường các mối quan hệ với các phường, xã, thành phố; mở rộng địa bàn phục vụ. HTX cũng đã nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Đối với người lái phương tiện, tiếp tục giáo dục, phổ biến, tuyên truyền đạo đức nghề nghiệp, phong cách phục vụ và nâng cao tay nghề.

Ông Bùi Văn Quân cho biết thêm, vào HTX có nhiều lợi thế, được tạo điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, có lợi thế hơn tư nhân rất nhiều. Tuy nhiên, HTX lại gặp khó khăn về vốn, nguồn vốn của HTX thường được huy động chủ yếu từ đóng góp của các thành viên và có tiếp nhận thêm các khoản trợ cấp, hỗ trợ từ Nhà nước và các tổ chức khác. Nếu muốn tăng nguồn vốn, tức là vay ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng, tuy nhiên vì không có tài sản thế chấp, nên nguồn vốn không thể mở thêm. Mong thời gian tới được các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ để HTX phát triển hơn nữa.

Từ những hoạt động kinh doanh đa dạng, uy tín đã tạo được lòng tin với đông đảo khách hàng, HTX Vận tải Minh Quân đã ngày một khẳng định được vị thế của mình trên thương trường và đem lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

Bài, ảnh: Khánh Huyền


Cùng chuyên mục

Thoát nghèo từ Chương trình 135 ở Mèo Vạc

BHG - Hơn 80% là đồng bào dân tộc thiểu số với trình độ dân trí không đồng đều, cộng thêm vô vàn khó khăn về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, khí hậu… là những rào cản lớn trong công tác xóa đói, giảm nghèo nơi vùng cao Mèo Vạc. Song, nhờ áp dụng linh hoạt nguồn vốn từ Chương trình 135 đã mở ra nhiều cơ hội thoát nghèo cho người dân nơi đây.

26/10/2020
Triển vọng tích cực kinh tế Việt Nam 2020-2021

BHG - Thời gian gần đây, có sự hội tụ chung âm hưởng tích cực từ các tổ chức và các chuyên gia quốc tế trong nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam 2020-2021.

25/10/2020
Nâng cao giá trị sản phẩm trên diện tích canh tác

BHG - Với mục tiêu lấy giá trị sản phẩm thu hoạch trên đơn vị diện tích canh tác hàng năm làm thước đo và đích đến, huyện Vị Xuyên đang tập trung triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng suất, sản lượng và giá trị sản phẩm cây trồng.

 

24/10/2020
Mùa Hồng không hạt ở Nghĩa Thuận

BHG - Thời điểm tháng 10 đến với xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) với cái se lạnh của sương sớm cuối Thu là hình ảnh người dân trên địa bàn xã nở những nụ cười thật tươi, trên vai địu quẩy tấu chất đầy trái Hồng không hạt màu vàng óng. Những nụ cười cùng một mùa Hồng không hạt bội thu dường như giúp bà con quên đi những tháng ngày lao động mệt nhọc để gặt hái được thành tựu như hôm nay.

24/10/2020