Hà Giang

Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

15:59, 13/10/2020

BHG - Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang với hoạt động chính là khai thác, sản xuất và cung cấp nước sạch. Công ty hiện có 100 cán bộ, công nhân viên chức (CNVC), người lao động; trong đó có 60 đảng viên sinh hoạt ở 3 chi bộ. Trong 9 tháng, cán bộ, CNVC, người lao động đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đưa hoạt động công ty ngày một phát triển bền vững.

Công nhân Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang vận hành máy bơm cấp nước.
Công nhân Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang vận hành máy bơm cấp nước.

Đánh giá kết quả hoạt động của công ty, anh Nguyễn Trung Dũng, Phó Giám đốc công ty cho biết: Nhận thức rõ được những khó khăn trong thời điểm nền kinh tế suy giảm, BCH Đảng bộ công ty luôn nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, chủ động xây dựng kế hoạch cung cấp nước trong từng tháng, quý, năm, nhất là việc vận hành sản xuất nước sinh hoạt tại các nhà máy và các trạm bơm lẻ luôn được quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt kế hoạch cấp nước an toàn, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và mở rộng tuyến cấp 24/24h tại các khu vực trung tâm, qua đó ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu nước sạch sinh hoạt đối với người dân của thành phố. Cùng với đó, công ty thường xuyên triển khai cải tạo, thay thế các tuyến ống cũ thuộc các phường Ngọc Hà, Trần Phú, Minh Khai, Nguyễn Trãi. Tăng cường kiểm tra hệ thống đường ống nhằm góp phần giảm tỷ lệ thất thoát nước; thực hiện tốt công tác kiểm định đồng hồ đo nước theo định kỳ và phát sinh do các bộ phận chuyên môn và nhân dân đề nghị.

Công tác mở rộng mạng lưới cấp nước luôn được công ty đặc biệt quan tâm, đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo tăng nguồn thu của công ty; trong 8 tháng của năm 2020, công ty lắp đặt hệ thống đường ống cấp nước cấp II được 2.200 m; lắp đặt trên 300 đầu máy số; phát triển trên 300 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng của công ty hiện nay lên 12.155.

Bằng các giải pháp đồng bộ, sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc nên hoạt động của công ty luôn có sự tăng trưởng ổn định, đảm bảo nguồn thu nhập khá cho người lao động, qua đó đã tạo thêm tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của mỗi cán bộ, CNVC, người lao động đối với mọi hoạt động của công ty. Trong 8 tháng, tổng doanh thu của công ty ước đạt trên 13 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước tăng trên 128% so với cùng kỳ năm trước; thu nhập bình quân đạt 7,1 triệu đồng/người/ tháng, tăng 129% so với cùng kỳ năm trước.

Để đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty đạt hiệu quả cao hơn, trong thời gian tới, Ban Giám đốc công ty tiếp tục duy trì ổn định công tác sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân; mở rộng mạng lưới cấp nước, phát triển khách hàng mới tại một số khu vực thuộc vành đai thành phố. Tiếp tục cải tạo hệ thống đường ống cấp I, cấp II để giảm tỷ lệ thất thoát xuống 23,56% theo kế hoạch năm 2020; tăng cường kiểm định đồng hồ, kiểm tra xử lý các vi phạm của khách hàng sử dụng sai mục đích. Quan tâm đến đời sống cán bộ, CNVC, người lao động, tạo động lực mới trong sản xuất, kinh doanh.

Với sự linh hoạt, sát sao trong chỉ đạo, điều hành, Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang đang dần khẳng định uy tín, chất lượng trong việc cung cấp nguồn nước sạch cho người dân, góp phần xây dựng thành phố Hà Giang ngày một phát triển văn minh.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Cùng chuyên mục

Mạch nguồn phát triển vùng đất phía Đông

BHG - Đường lớn đã mở, con đường xây ước mơ, chạy qua 7 xã thuộc địa phận thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên và Quản Bạ đã trở thành hiện thực. Con đường mới được trải nhựa rộng thênh thang, mang lại hạnh phúc vô bến bờ cho bao người dân, tạo mạch nguồn thúc đẩy phát triển KT - XH vùng đất phía Đông của tỉnh.

 

13/10/2020
Thi đua lao động hướng về đại hội Đảng

BHG - Với niềm vui, phấn khởi hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua lao động sản xuất, tạo ra nhiều thành quả nổi bật trong các lĩnh vực làm quà quý dâng Đảng.

 

12/10/2020
Hướng phát triển kinh tế hiệu quả ở Quản Bạ

BHG - Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, huyện Quản Bạ đã tập trung phát triển cây ăn quả chủ lực theo hướng sản xuất hàng hóa như Hồng không hạt, lê, ổi… góp phần vào chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người nông dân. 

12/10/2020
Diện mạo nông thôn mới ở Tiên Kiều

BHG - Về Tiên Kiều (Bắc Quang) những ngày cuối năm tôi cứ ngỡ về một vùng đất được mùa của muôn loài hoa thơm, trái ngọt... Nắm chặt tay tôi, Trưởng thôn Thượng Cầu, Đặng Đức Niên, hồ hởi: Về nhà tôi chơi để thấy làng quê bây giờ đẹp như trong mơ. Một con đường bê  tông chạy dài vào tận cuối xóm; hai bên đường là màu xanh của chè...

09/10/2020