Hà Giang

Huyện đoàn Vị Xuyên phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gắn với xây dựng Nông thôn mới năm 2020

15:49, 13/06/2020

BHG - Sáng 13.6, tại thôn Bản Mán, xã Phong Quang, Huyện Đoàn Vị Xuyên phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gắn với xây dựng Nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đến dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu và các đại biểu tham gia gắn biển mô hình “Vườn mẫu thanh niên phát triển kinh tế” trong xây dựng NTM cho anh Lương Văn Quỳnh (thứ 4 từ trái sang), thôn Lùng Càng, xã Phong Quang.
Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu và các đại biểu tham gia gắn biển mô hình “Vườn mẫu thanh niên phát triển kinh tế” trong xây dựng NTM cho anh Lương Văn Quỳnh (thứ 4 từ trái sang), thôn Lùng Càng, xã Phong Quang.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của Huyện đoàn Vị Xuyên hướng tới các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển KT – XH, xây dựng NTM, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, thực hiện các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, có công với cách mạng; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho ĐVTN; xây dựng đường giao thông nông thôn; khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân…

Ngay sau lễ phát động, hơn 150 ĐVTN đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham gia chỉnh trang khuôn viên, cải tạo vườn đồi tạp và xây dựng hố đốt rác thải cho 14 hộ nghèo xã Phong Quang; thực hiện gắn biển mô hình “Vườn mẫu thanh niên phát triển kinh tế” trong xây dựng NTM cho gia đình anh Lương Văn Quỳnh, thôn Lùng Càng, xã Phong Quang.

Tin, ảnh:YẾN VŨ


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tiêm trên 84.400 liều vắc xin phòng dịch bệnh cho đàn gia súc

BHG - Trong đợt 1 năm 2020, huyện Đồng Văn tổ chức tiêm 84.465 liều vắc xin phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn 19 xã, thị trấn. Trong đó, vắc xin tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò là 23.400 liều; Nhiệt thán 23.565 liều; Lở mồm long móng 23.400 liều; Dịch tả lợn 14.100 liều.

12/06/2020
Tổng kết mô hình sản xuất lúa Japonica và liên kết chuỗi sản xuất, tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc

BHG - Sáng 12.6, tại xã Mậu Duệ (Yên Minh), Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Mậu Duệ tổ chức Hội nghị tổng kết dự án xây dựng và phát triển mô hình sản xuất lúa Japonica và liên kết chuối sản xuất tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông (Viện Nông nghiệp); Trung tâm Khuyến Nông tỉnh; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Minh; lãnh đạo xã Mậu Duệ và đông đảo bà con.

 

12/06/2020
Cách giảm nghèo của Hội Cựu chiến binh xã Yên Cường

BHG - Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Cường (Bắc Mê) đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Từng cán bộ, hội viên (HV) Hội CCB trong xã với truyền thống là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng, có lối sống trung thực và lành mạnh, có kinh nghiệm vận động quần chúng, giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", gương mẫu đi đầu trong các hoạt động xã hội...

11/06/2020
Khởi sắc ở Mỏ Phàng

BHG - Nhờ phát huy hiệu quả các nguồn hỗ trợ của nhà nước kết hợp với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của người dân thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) đã tạo cho diện mạo vùng biên viễn ngày càng khởi sắc. Giữa năm 2019, từ nguồn vốn thuộc Chương trình 30a và 135, thôn Mỏ Phàng thực hiện 2 dự án phát triển sản xuất, gồm dự án nuôi lợn thương phẩm và dự án trồng rau an toàn với 24 hộ tham gia. Tổng kinh phí thực hiện 2 dự án là 380 triệu đồng, trong đó, người dân đối ứng 80 triệu đồng. 

11/06/2020