Hà Giang

Đảng bộ Agribank Hà Giang sẵn sàng bước vào chặng đường mới

15:48, 25/06/2020

BHG - Đảng bộ Agribank trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh. Qua tìm hiểu được biết, trong số các ngân hàng thương mại đóng chân trên địa bàn tỉnh, Agribank Hà Giang có tổ chức Đảng lớn mạnh nhất. Đảng bộ hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 66 đảng viên. Dưới sự lãnh đạo chủ động, quyết liệt và sáng tạo, Đảng bộ Agribank đã tạo nhiều dấu ấn trong chặng đường phát triển của Agribank Hà Giang những năm qua. Agribank Hà Giang luôn dẫn đầu về thị phần phát triển, đóng góp vào các chương trình phát triển KT - XH trên địa bàn, tích cực và hiệu quả trong các hoạt động an sinh xã hội, được Đảng ủy cấp trên và Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao.

Lãnh đạo Agribank Hà Giang và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh tại buổi khai trương ngân hàng tự động tại Hội sở Agribank.
Lãnh đạo Agribank Hà Giang và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh tại buổi khai trương ngân hàng tự động tại Hội sở Agribank.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các tổ chức tín dụng, song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Agribank, các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank Hà Giang lần thứ III đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 cơ bản đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Đó là những thành quả, dấu ấn đầy lạc quan, đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất Hà Giang. Theo báo cáo đánh giá của Đảng bộ Agribank nhiệm kỳ 2015 - 2020, tỷ lệ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 12,8%; tổng dư nợ đạt 5.603 tỷ, tăng 133% so với đầu nhiệm kỳ. Tỷ lệ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 18,5%; nợ xấu nội bảng hàng năm dưới 1%...

Những thành quả trên khẳng định phương thức lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ Agribank Hà Giang có nhiều đổi mới. Qua tìm hiểu được biết, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc thực sự phát huy dân chủ trong sinh hoạt, cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Quan tâm nâng cao sức chiến đấu, vai trò lãnh đạo của Đảng và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đơn vị, đồng thời đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Đảng bộ, Ban Giám đốc Agribank luôn thực hiện đúng nguyên tắc trong công tác cán bộ, trong việc quyết định các vấn đề quan trọng quản lý hoạt động kinh doanh, các chủ trương, chương trình, dự án đầu tư. Nhờ đó, Đảng bộ và toàn chi nhánh luôn đảm bảo tính thống nhất, dân chủ, khách quan, tránh được tình trạng lạm quyền, độc đoán, mất đoàn kết nội bộ, xác định rõ thẩm quyền trách nhiệm của người đứng đầu từ cấp chi nhánh đến các bộ phận trực thuộc.

Cùng với đó, Đảng bộ Agribank Hà Giang thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt và thực hiện tốt các Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII của Đảng. Đảng bộ cũng chú trọng công tác kiểm tra, giám sát nhằm chủ động ngăn chặn, phòng ngừa các biểu hiện tiêu cực của cán bộ, đảng viên. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và người lao động luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí trong Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dự báo những năm tới, tình hình KT - XH trong nước, quốc tế và trong tỉnh có nhiều thuận lợi, thách thức đan xen. Một phần do tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới và khu vực, đặc biệt là ảnh của của đại dịch Covid-19; do điều kiện của thực tiễn Hà Giang còn trong tình trạng khó khăn nhất cả nước... Với quyết tâm vươn lên, nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, Đảng bộ Agribank Hà Giang đề ra mục tiêu: Huy động vốn tăng trưởng bình quân tối thiểu hàng năm từ 10 - 15%; tổng dư nợ tăng trưởng bình quân tối thiểu hàng năm từ 10 - 12%; tỷ lệ nợ xấu nội bảng/tổng dư nợ dưới 3%; doanh thu phí dịch vụ hàng năm cao hơn năm trước 15%; phấn đấu hoạt động kinh doanh có lãi, đảm bảo có quỹ thu nhập chi lương cho người lao động theo quy định, quỹ thu nhập năm sau cao hơn năm trước; hàng năm phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 15 - 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% các tổ chức chính trị xã hội hoàn thành tốt nhiệm vụ; hàng năm, Đảng bộ Agribank Hà Giang phấn đấu đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Từ những thành quả đạt được và từ thực tiễn hiện nay, để sẵn sàng cho chặng đường mới, đòi hỏi Đảng bộ Agribank Hà Giang cần phải có những định hướng thiết thực. Qua đó Đảng bộ xác định, khi triển khai nhiệm vụ nhất thiết phải bám vào các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV của Agribank Hà Giang và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các văn bản, chỉ thị, quy định của T.Ư, ý kiến chỉ đạo của tỉnh, cơ chế, chính sách của ngành; xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ về mọi mặt để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn; hiện đại hoá ngân hàng với nhiều sản phẩm tiện ích, linh hoạt. Để tạo nên sự thành công trong chặng đường tới, rất cần có sự đồng lòng trong BCH Đảng bộ, sự đoàn kết, thống nhất của đảng viên và cán bộ, nhân viên để Đảng bộ Agribank Hà Giang lãnh đạo đơn vị hoàn thành các mục tiêu, định hướng đã đề ra.

Bài, ảnh: Huy Toán


Cùng chuyên mục

Đưa hàng Việt về Sủng Cháng

BHG - Từ ngày 24 - 27.6, tại xã Sủng Cháng (Yên Minh), Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương (Sở Công thương) phối hợp với huyện Yên Minh tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới với chủ đề "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 

25/06/2020
Người bạn tin cậy của nhà nông

BHG - Trả được gốc và tiếp tục đầu tư chăn nuôi đàn đại gia súc là niềm vui của nhiều người dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc sau khi vay vốn từ Agribank Chi nhánh Mèo Vạc theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

 

25/06/2020
Quang Bình phát triển vườn cam Sành chất lượng cao

BHG - Những năm qua, nhờ trợ lực của nguồn vốn vay từ Agribank Chi nhánh Quang Bình, các nhà vườn trên địa bàn huyện đã tập trung xây dựng vườn cam Sành theo quy trình khép kín từ khâu chăm sóc, thu hoạch đến tiêu thụ để tạo ra những sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

 

25/06/2020
Điểm sáng trong thực hiện các phong trào thi đua

BHG - Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những năm qua, huyện Quản Bạ đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua toàn diện, rộng khắp, có chiều sâu, mang lại hiệu quả rõ nét.

 

25/06/2020