Đảm bảo cung ứng giống, phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp

20:34, 23/04/2020

BHG - Với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là cung ứng các mặt hàng vật tư nông nghiệp như giống cây trồng, phân bón phục vụ cho sản xuất theo mùa vụ, Công ty Cổ phần Vật tư Nông - lâm nghiệp Hà Giang đã sắp xếp, cơ cấu lại lao động, nguồn hàng hợp lý, sát với nhu cầu, thị hiếu của người nông dân, sẵn sàng cung ứng các loại giống ngô, lúa, phân bón đảm bảo chất lượng, phục vụ nhu cầu sản xuất cho người dân.

Người dân mua sản phẩm tại Cửa hàng Vật tư nông - lâm nghiệp huyện Vị Xuyên.
Người dân mua sản phẩm tại Cửa hàng Vật tư nông - lâm nghiệp huyện Vị Xuyên.

Đồng chí Đàm Minh Lợi, Giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư Nông - lâm nghiệp Hà Giang, cho biết: Phát huy lợi thế, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngay từ những ngày đầu năm 2020, Công ty đã phân công cán bộ, các phòng chức năng phụ trách, giúp đỡ các chi nhánh; tiến hành tu sửa, nâng cấp hệ thống kho bảo quản, dự trữ, nhất là kho bảo quản giống; chỉ đạo các chi nhánh nắm bắt nhu cầu, kế hoạch sản xuất của các huyện, thành phố để có hướng tiếp nhận hàng, vật tư nông - lâm nghiệp kịp thời, đảm bảo đúng chủng loại, chất lượng các loại giống, vật tư. Đến hết tháng, Công ty đã chuẩn bị được hơn 1.500 tấn phân bón các loại, chủ yếu là phân đạm Urê, phân lân, NPK; chuẩn bị cơ số thuốc bảo vệ thực vật để cung ứng cho người dân các địa phương sản xuất vụ Đông - xuân; đã cung ứng được trên 136 tấn lúa, ngô lai các loại…

Chị Vũ Thị Hương, Cửa hàng trưởng Cửa hàng Vật tư nông nghiệp huyện Vị Xuyện, cho biết: Hiện tại, trên địa bàn huyện có nhiều cửa hàng, đại lý tư nhân bán giống cây trồng, phân bón nhưng người dân vẫn tin tưởng vào chất lượng các loại giống lúa, ngô, phân bón của chi nhánh. Vụ Đông - xuân chi nhánh đã bán được trên 10 tấn lúa lai và lúa thuần, 3 tấn ngô lai. Việc cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại giống, phân bón chất lượng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đã giúp cho người nông dân của huyện yên tâm, chủ động trong sản xuất.

Ngoài việc cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại giống, vật tư sản xuất nông - lâm nghiệp, Công ty đã xây dựng phương án bình ổn giá cho cả năm 2020, nhất là trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid - 19 có thể tác động tới giá cả các mặt hàng giống, phân bón cho mùa vụ tiếp theo; có những giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng vật tư nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất trên từng mô hình phát triển kinh tế.

 Đồng chí Đàm Minh Lợi cho biết thêm: Mục tiêu chính của Công ty là đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng. Tiếp tục thực hiện tốt việc phân cấp hợp lý tạo sự chủ động trong sản xuất, kinh doanh cho các chi nhánh; từng bước tạo môi trường làm việc, nâng cao thu nhập cho cổ đông và người lao động, qua đó tạo sự gắn bó, trách nhiệm hơn trong công việc, cùng đưa công ty ngày một phát triển.

         Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm giàu từ cây Hồng không hạt

BHG - Hồng không hạt (HKH) là một sản phẩm đặc trưng (sản phẩm OCOP) của huyện Quản Bạ và được Cục sở hữu trí tuệ cấp Chứng nhận bảo hộ và Chỉ dẫn địa lý năm 2017. Nhiều hộ dân biết tận dụng đất vườn của gia đình nhân rộng cây HKH để nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định, vươn lên làm giàu và góp phần phát huy giá trị, nâng tầm thương hiệu sản phẩm của huyện nhà. Trong đó, phải kể đến gia đình anh Vương Trung Hùng (sinh năm 1974), dân tộc Nùng...

23/04/2020
Siết chặt quản lý thị trường vùng dịch

BHG - Dịch Covid-19 xuất hiện tại huyện nghèo Đồng Văn khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn; các hoạt động thương mại, dịch vụ vốn ồn ào, náo nhiệt nay ngưng trệ. Quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, đầu cơ, tăng giá, các lực lượng chức năng, nòng cốt là Đội quản lý thị trường (QLTT) số 6 tăng cường quản lý thị trường, giúp nhân dân yên tâm chống dịch.

 

23/04/2020
Trao "cần câu" cho người nghèo miền Tây Xín Mần

BHG - Huyện biên giới Xín Mần, đời sống KT - XH còn gặp rất nghiều khó khăn, nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất của bà con rất lớn. Với mục tiêu để không một ai bị bỏ lại phía sau, những năm qua Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần đã trở thành người bạn đồng hành mang đến "cần câu" giúp bà con ở địa bàn miền Tây này thoát nghèo.

 

23/04/2020
Người "vác tù và" làm kinh tế giỏi ở Giàn Thượng

BHG - Anh Đặng Văn Phong không chỉ được đồng bào Dao, Tày, Nùng biết đến là một người làm kinh tế giỏi, mà còn là người duy nhất trong thôn kiêm nhiệm nhiều chức danh chủ chốt nhất. Anh Phong vừa là Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) toàn thôn Giàn Thượng, xã Tiên Kiều (Bắc Quang).

 

23/04/2020