Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chủ trì buổi "Cà phê doanh nhân"

14:49, 21/10/2019

BHG - Sáng 21.10, tại Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã chủ trì buổi “Cà phê doanh nhân” nhằm gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các DN thời gian qua. Dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, đại diện các DN đã nêu lên những khó khăn trong công tác đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt là vấn đề liên quan đến thủ tục đất đai, các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, đại diện DN mong muốn tỉnh tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi để hỗ trợ DN tiếp cận các nguồn vốn vay, chính sách ưu đãi khi đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

Chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tiếp thu, giải đáp trực tiếp các ý kiến đóng góp của DN và chỉ đạo với các ngành, đơn vị liên quan để kịp thời có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đồng thời mong muốn đại diện các DN sẽ tiếp tục đồng hành với lãnh đạo tỉnh, góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài – Lào Cai

BHG - Ngày 11.10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký Quyết định số 1924 về việc giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án 2 tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Giang nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2020 – 2025. 

18/10/2019
Quỹ tiết kiệm tín dụng thôn giúp phụ nữ Quảng Nguyên thoát nghèo

BHG - Cũng như các xã miền núi khác, phụ nữ xã Quảng Nguyên (Xín Mần) gặp không ít khó khăn trong phát triển kinh tế; đa phần đều là thuần nông, số ít buôn bán nhỏ lẻ. Những năm qua, nhờ sự hỗ trợ nguồn vốn của Nhóm tiết kiệm tín dụng (TKTD) tại các thôn, bản đã giúp chị em phụ nữ có thêm điều kiện phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo.

 

18/10/2019
Quang Bình, đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

BHG - Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn lao động; tạo thêm nhiều việc làm, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

 

17/10/2019
Tập huấn phổ biến cơ chế và hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn Quỹ hỗ trợ phát triển HTX

BHG - Sáng 17.10, tại Khách sạn Hà An (thành phố Hà Giang), Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX – CAF phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến cơ chế và hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn Quỹ hỗ trợ phát triển HTX cho hơn 100 đại biểu là đại diện các HTX, Liên hiệp HTX thuộc 7 tỉnh khu vực Đông Bắc bộ có nhu cầu tiếp cận với nguồn vốn.

 

17/10/2019