Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang giao ban 9 tháng đầu năm

16:58, 10/10/2019

BHG - Chiều 9.10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Hà Giang tổ chức giao ban đánh giá công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Dự hội nghị có lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng đóng chân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang phát biểu kết luận hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, ngành Ngân hàng đã bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ, của NHNN Việt Nam và định hướng của tỉnh nên nguồn vốn tín dụng đã hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế trên địa bàn. Các tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, áp dụng mức lãi suất huy động phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Theo đó, tổng nguồn vốn hoạt động của các TCTD đạt 21.656 tỷ đồng, trong đó nguồn huy động tại địa phương là 11.346 tỷ đồng đạt 81,8% kế hoạch, tăng 11,7% so với năm 2018; tổng số dư nợ tín dụng 9 tháng năm 2019 đạt 20.542 tỷ đồng, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2018. Nợ xấu trên địa bàn tỉnh là 151 tỷ đồng, chiếm 0,72% tổng dư nợ…

Hội nghị đề ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, NHNN tỉnh tiếp tục tăng cường vai trò quản lý Nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Chỉ đạo, hướng dẫn các TCTD thực hiện các giải pháp tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng đi đôi với kiểm soát chất lượng; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát các TCTD trong việc chấp hành quy định của pháp luật về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đối với các TCTD trên địa bàn cần tăng cường công tác huy động vốn, đặc biệt là nguồn vốn huy động tại địa phương; tập trung tháo gỡ khó khăn cho khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn theo đúng quy định; tiếp tục hiện đại hóa công nghệ, nâng cao chất lượng và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng viên Hoàng Văn Mồ làm kinh tế giỏi

BHG - "Không chỉ nhiệt tình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao; anh còn biết tận dụng những lợi thế của địa phương để phát triển mô hình kinh tế mang lại thu nhập cao". Đó là nhận xét của đồng chí Hà Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Tát Ngà (Mèo Vạc) về đảng viên Hoàng Văn Mồ (sinh 1984), dân tộc Giáy, trú tại thôn Nà Trào, xã Tát Ngà.

 

10/10/2019
Tổng kết Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019

BHG - Sáng 10.10, BCĐ Tổng điều tra (TĐT) Dân số và nhà ở tỉnh Hà Giang tổ chức tổng kết công tác TĐT Dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ; đại diện các ngành thành viên BCĐ cấp tỉnh, BCĐ các huyện, thành phố; đại diện một số xã, phường trong tỉnh.

 

10/10/2019
Đồng Văn nhân rộng các thôn phát triển toàn diện

BHG - Sau khi thực hiện thành công Đề án "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn" điển hình về phát triển kinh tế. Hiện, 19/19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn đã có những thôn phát triển toàn diện về mọi mặt; tạo hiệu ứng tích cực, thúc đẩy phong trào xây dựng quê hương trong nhân dân. Đến nay, mỗi xã không chỉ có 1 thôn điển hình về phát triển kinh tế mà số lượng đã được nhân lên 2 đến 3 thôn. 

10/10/2019
Hội Doanh nghiệp Bắc Mê gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10

BHG - Chiều 9.10, Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Mê tổ chức gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2019). Đến dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; Thường trực UBND huyện và các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX). Mặc dù mới thành lập nhưng Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Mê đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thu hút doanh nhân tham gia vào tổ chức Hội. Đến hết tháng 9.2019...

10/10/2019