Yên Minh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

08:22, 17/07/2019

BHG - Những năm qua, huyện Yên Minh luôn thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ tích cực triển khai nhiều giải pháp, nhằm tạo chuyển biến nhận thức về mua sắm tiêu dùng tới đông đảo người dân.

Trong 10 năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về việc thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; chủ động phối hợp với các các cơ quan liên quan tổ chức quán triệt, tuyên truyền các kết luận của T.Ư, của tỉnh liên quan đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động, nhận thức đúng về chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng chí Cháng Thị Mỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh, cho biết: Từ khi triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức, thói quen tiêu dùng của người dân có sự chuyển biến tích cực.

Cửa hàng bách hóa Hưng Sáng, tổ 5 thị trấn Yên Minh chủ yếu bán hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
Cửa hàng bách hóa Hưng Sáng, tổ 5 thị trấn Yên Minh chủ yếu bán hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Theo khảo sát của Ủy ban MTTQ huyện, trong 10 năm qua, các cơ quan, đơn vị mua sắm tài sản, công vụ, văn phòng phẩm từ nguồn ngân sách trên 9.123 tỷ đồng; trong đó, hàng Việt Nam chiếm 82,03% thị phần, hàng nước ngoài chiếm 17,97%. Ngoài ra, MTTQ huyện cũng phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng và Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương tỉnh đưa hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi, biên giới tại các phiên chợ được 8 lượt; mỗi lượt có 25 gian hàng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia mua sắm, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa nội địa.

Cửa hàng bách hóa Hưng Sáng của gia đình bà Phạm Thị Hương, tổ 5, thị trấn Yên Minh đã gần 10 năm bán hàng Việt Nam. Bà Hương cho biết: Từ khi được các cấp tuyên truyền về cuộc vận động, cửa hàng chỉ bán hàng Việt Nam.

Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Yên Minh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các kết luận của T.Ư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan đến cuộc vận động tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là 3 nhóm đối tượng: Người tiêu dùng; các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện cuộc vận động, cùng với đó tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo kiểm soát việc chi tiêu, mua sắm công, áp dụng trong các cơ quan quản lý nhà nước, động viên khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức tiêu dùng hàng Việt Nam.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang tạo đà phát triển nông nghiệp bền vững

BHG - Mặc dù nông nghiệp (NN) không phải là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Hà Giang nhưng được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm; thông qua chủ trương đẩy mạnh tái cơ cấu (TCC) ngành NN. Từ đó, tạo đà cho kinh tế NN phát triển bền vững, nhất là tại 3 xã ngoại thành, gồm: Phương Độ, Phương Thiện và Ngọc Đường.

17/07/2019
Trà Khổ qua rừng - đặc sản phía Tây Xín Mần

BHG - Để tạo nên sản phẩm OCOP của địa phương, thời gian qua, huyện Xín Mần đã tích cực vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng cây Mướp đắng rừng (Khổ qua). Đồng thời, đầu tư cơ sở, thiết bị máy móc để chế biến, đóng gói sản phẩm trà từ cây Mướp đắng rừng cung cấp ra thị trường. Mướp đắng rừng là loại giống cây dây leo, mọc tự nhiên ở các sườn núi, thường được người dân hái quả, chế biến các món ăn hàng ngày. Mướp đắng rừng có đặc điểm thân cây và quả cây bé, có vị đắng hơn mướp đắng thường.

16/07/2019
Yên Minh đẩy mạnh phát triển kinh tế hợp tác xã

BHG - Phát triển các hợp tác xã (HTX) là nòng cốt để phát huy sức mạnh của các thành viên cùng nhau thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh, nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng KT-XH địa phương. Theo đó, những năm gần đây huyện Yên Minh đã thực hiện, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi các HTX nhằm thúc đẩy tăng trưởng về số lượng và chất lượng, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

 

15/07/2019
Thành phố Hà Giang tập trung cho ngành kinh tế "xương sống"

BHG - Với cơ cấu chiếm trên 77% giá trị các ngành kinh tế, thương mại – dịch vụ (TM - DV) đang trở thành ngành "xương sống" thúc đẩy KT – XH thành phố Hà Giang phát triển, từng bước nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người dân. Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 xác định phát triển TM - DV là 1 trong 4 chương trình trọng tâm. Để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết, thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, cơ chế chính sách...

15/07/2019