Hà Giang

Bổ sung Hướng dẫn quản lý giết mổ, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh

15:07, 27/06/2019

BHG Ngày 26.6, Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Hướng dẫn số 05/HD-SNN-CNTY Bổ sung Hướng dẫn số 04/HD-SNN-CNTY ngày 14.6.2019 về Quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Hà Giang, như sau: 

Trong vùng có dịch (địa bàn cấp xã có bệnh dịch tả lợn châu Phi) được phép vận chuyển lợn khỏe mạnh đến các cơ sở giết mổ trong và ngoài vùng dịch khi đảm bảo các điều kiện sau: Cơ sở chăn nuôi lợn nằm trong vùng dịch đã được cấp giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh động vật còn hiệu lực đối với các bệnh khác, nếu có nhu cầu vận chuyển lợn ra khỏi phạm vi vùng dịch phải được cơ quan thú y lấy mẫu, xét nghiệm có kết quả âm tính với mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi và hướng dẫn tuyến đường vận chuyển ra khỏi vùng có dịch; lợn được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng theo quy định từ cơ sở chăn nuôi đến trực tiếp cơ sở giết mổ; sản phẩm từ lợn sau giết mổ được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng để tiêu thụ trong và ngoài vùng dịch thuộc địa bàn cấp tỉnh; phương tiện vận chuyển phải được vệ sinh, khử trùng tiêu độc trước khi ra khỏi cơ sở chăn nuôi và trước khi vào - ra khỏi cơ sở giết mổ.

Đối với địa bàn cấp huyện, xã chưa có bệnh dịch tả lợn châu Phi, được phép giết mổ lợn khỏe mạnh và có nguồn gốc rõ ràng; được phép vận chuyển lợn khỏe mạnh đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y đến các cơ sở giết mổ trong và ngoài vùng dịch; lợn được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng từ cơ sở chăn nuôi đến trực tiếp cơ sở giết mổ; sản phẩm sau khi giết mổ được tiêu thụ trong địa bàn cấp tỉnh và phải được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng theo quy định...

Hải Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn đàn khởi nghiệp huyện Mèo Vạc

BHG - Sáng 27.6, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp với chủ đề "Thúc đẩy phát triển khởi nghiệp – liên kết doanh nghiệp". Dự diễn đàn có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy cùng các ban, ngành đoàn thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên trên địa bàn huyện.

 

27/06/2019
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

BHG - Nhiệt tình, năng nổ trong công việc và là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế ở địa phương; những năm qua, anh Thò Mí Xá (sinh 1989), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) luôn được người dân tin yêu. Năm 2009, anh Xá được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn; năm 2018, anh được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn. Dù ở cương vị nào, anh vẫn luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được, nhân dân tin tưởng. 

27/06/2019
Agribank Hà Giang tích cực chăm lo sự nghiệp giáo dục

BHG - Những năm qua, mặc dù hoạt động kinh doanh tại địa bàn một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội; đặc biệt là chăm lo sự nghiệp giáo dục, trao cơ hội cho học sinh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

27/06/2019
Cánh đồng "5 cùng" góp phần thay đổi tập quán canh tác của người dân Bắc Mê

BHG - Những cuộn mạ được gỡ ra từ khay, đặt gọn vào máy cấy, bác nông dân trò chuyện bên đường chờ thửa ruộng của mình được phủ xanh - hình ảnh này trở nên quen thuộc trong mỗi vụ gieo cấy trên địa bàn huyện Bắc Mê. Việc chuyển đổi khung thời vụ, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nên năng suất không ngừng tăng theo các năm và khẳng định hiệu quả của cánh đồng "5 cùng".

 

27/06/2019