Họp, bàn giải pháp, phòng chống dịch tả lợn châu Phi tại khu vực địa bàn các xã giáp ranh

14:34, 28/05/2019

BHG - Chiều 27.5, tại UBND xã Lũng Phìn (Đồng Văn), Đoàn công tác của huyện Mèo Vạc do đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn bàn giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại khu vực địa bàn các xã giáp ranh giữa hai huyện.

Huyện Mèo Vạc có các xã Sủng Máng, Sủng Trà, Lũng Chinh có địa phận giáp ranh với các xã Tả Lủng, Sính Lủng, Lũng Phìn, Sủng Trái và thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn). Tại buổi làm việc 2 bên đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp về công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại khu vực địa bàn các xã giáp ranh giữa hai huyện để đạt hiệu quả cao nhất.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cùng thống nhất triển khai một số nội dung như: Các xã giáp ranh giữa hai huyện thành lập 1 chốt (chung) kiểm soát vận chuyển động vật qua lại hai bên, mỗi bên cùng cử lực lượng để tham gia trực tại chốt chung. Hai bên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát vận chuyển động vật vào địa bàn tại khu vực các đường mòn. Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin về tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi giữa các cấp với nhau (huyện với huyện; xã với xã và giữa các thôn giáp ranh với nhau). Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân hạn chế việc mua bán, vận chuyển lợn, thịt lợn và các sản phẩm từ lợn từ địa bàn xã này đến địa bàn xã khác. Cùng phối hợp thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, kiểm soát việc buôn bán, vận chuyển lợn tại chợ phiên Lũng Phìn…

Hà Linh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết mô hình sản xuất lúa Japonica và liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm năm 2019

BHG - Ngày 27.5, tại thôn Làng Nùng, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông (Viện Nông nghiệp Việt Nam) tổ chức Tổng kết mô hình sản xuất lúa Japonica chất lượng có sự liên kết chuỗi bền vững giữa người sản xuất, chế biến và tiêu thụ gạo năm 2019. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông (Viện Nông nghiệp Việt Nam) và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên...

28/05/2019
Toàn tỉnh thiệt hại trên 2 tỷ đồng do mưa lũ

BHG - Như tin đã đưa, đêm 26 và rạng sáng 27.5, trên địa bàn các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Mê, Quang Bình, Mèo Vạc xảy ra mưa to kèm theo lũ, giông, lốc, sét đã gây thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

27/05/2019
Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục xuất hiện tại Quang Bình, Mèo Vạc

BHG - Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng II cho thấy, có 7 mẫu bệnh phẩm lấy từ đàn lợn của các gia đình: Hoàng Văn Giang, Lê Quang Huy, xóm Xuân Mới, xã Xuân Giang (Quang Bình) và Hoàng Văn Thèn, thôn Phìn Lò, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

27/05/2019
Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 3 huyện Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến rất phức tạp. Để kịp thời thông tin đến bạn đọc về tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống và những khuyến cáo của ngành chức năng, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT.

 

27/05/2019