Hà Giang

Cấp hóa chất, trang thiết bị và thực hiện các giải pháp khoanh vùng dập Dịch tả châu Phi

11:11, 21/05/2019

BHG -Để thực hiện tốt công tác khoanh vùng dập Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình), Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã nhanh chóng cấp 215 lít hóa chất và 3 máy phun động cơ cho địa phương; huyện Quang Bình cũng đã trích ngân sách dự phòng để mua vôi bột và các trang thiết bị khác để phục vụ phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Chi cục hỗ trợ trang phục bảo hộ cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đi kiểm tra tại vùng dịch; cử 2 cán bộ chuyên môn trực tiếp tham gia công tác chống dịch tại cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo huyện Quang Bình và các huyện giáp ranh tiến hành lập các chốt kiểm dịch động vật tạm thời để kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn vào địa bàn; huy động toàn hệ thống chính trị tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Huyện Bắc Quang tiến hành lập Chốt kiểm dịch động vật tạm thời trên Quốc lộ 279, khu vực giáp ranh với huyện Quang Bình.
Huyện Bắc Quang tiến hành lập Chốt kiểm dịch động vật tạm thời trên Quốc lộ 279, khu vực giáp ranh với huyện Quang Bình.

Hiện tại, ổ Dịch tả lợn châu Phi tại gia đình ông Vương Văn Vi, thôn Vén đã được xử lý cơ bản theo quy trình, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lực lượng chức năng, địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của T.Ư và tỉnh...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhanh chóng khoanh vùng dập Dịch tả lợn châu Phi và tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

BHG - Ngay sau khi phát hiện ổ Dịch tả lợn châu Phi tại gia đình ông Vương Văn Vi, thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình) vào ngày 20.5, công tác khoanh vùng dập dịch đã được Sở Nông nghiệp&PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh chỉ đạo kịp thời. Việc phun thuốc tiêu độc khử trùng tại khu vực chuồng trại và các tuyến đường vào ổ dịch; đào hố tiêu hủy, huy động máy móc thiết bị và dụng cụ chống dịch; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, biển cảnh báo…

21/05/2019
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

BHG - Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là một trong những vật tư không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp; sử dụng thuốc BVTV nhằm mục đích phòng trừ sâu bệnh, dịch hại cho cây trồng. Tuy nhiên, tình trạng thuốc BVTV kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được bán tràn lan; gây khó khăn cho công tác quản lý và ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp.

 

21/05/2019
Bắc Mê triển khai các giải pháp ngăn chặn sâu keo mùa thu

BHG - Bắt đầu xuất hiện từ đầu tháng 5.2019, hiện sâu keo mùa thu đã lan ra 6/13 xã, thị trấn của huyện Bắc Mê với tổng diện tích nhiễm theo mức độ: Nhẹ là 1.612ha, trung bình là 170ha, nặng là 30ha. Theo Trạm Bảo vệ thực vật của huyện cho biết, số diện tích cây ngô bị nhiễm hầu hết rơi vào những trà ngô muộn, gieo trồng vào dịp sau Tết Nguyên đán.

21/05/2019
Cán bộ xã Quyết Tiến gương mẫu trong phát triển kinh tế

BHG - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với phương châm "Đảng viên làm việc tốt, việc hay để mọi người noi theo", "Đảng viên thường xuyên nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn" và "Nêu gương gắn với thực hiện nói đi đôi với làm", trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã khuyến khích các đảng viên là cán bộ xã đăng ký ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

20/05/2019