Hà Giang

Bắc Mê bàn giải pháp thực hiện, duy trì nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn NTM năm 2019

17:28, 12/03/2019

BHG - Ngày 12.3, Ban chỉ đạo Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị bàn giải pháp triển khai thực hiện các tiêu chí và duy trì nâng cao chất lượng đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM huyện; Đồng chí Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có thành viên trong Ban chỉ đạo, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, huyện Bắc Mê có 3 xã đạt 19/19 tiêu chí, đạt chuẩn NTM là Minh Ngọc, Yên Định, Yên Phong. Có 1 xã đạt được 11/19 tiêu chí, 2 xã đạt 10/19 tiêu chí và có 6 xã đạt được 7 tiêu chí trở lên. Chương trình XDNTM đã có tác động lớn đến sự chuyển biến trong nhận thức của cả hệ thống chính trị. Nhân dân đã chủ động, sáng tạo trong phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Các tiêu chí NTM của các xã, thị trấn trong huyện đạt được đều tăng so với năm trước và đạt bình quân 11,5 tiêu chí. Trong năm 2019, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM huyện phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với 3 xã đã đạt chuẩn NTM; 3 xã đạt được 15 tiêu chí; không còn xã đạt dưới 9 tiêu chí; 14 thôn nông thôn mới gắn với thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện uỷ Bắc Mê đánh giá cao việc triển khai thực hiện chương trình XDNTM của các xã, thị trấn. Đồng thời đề nghị Văn phòng NTM huyện và các xã, thị trấn duy trì họp Ban chỉ đạo hàng tháng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt việc mỗi tuần chọn 1 việc trong XDNTM. Các ngành, các xã, thị trấn tham mưu để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP - AN của địa phương, chủ động sáng tạo linh hoạt huy động sức mạnh tổng hợp để triển khai đồng bộ. UBND huyện phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức phát động ra quân NTM. Phòng Công thương phối hợp với các xã, thị trấn rà soát lại quy hoạch. Chủ động liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong sản xuất để tìm được đầu ra tiêu thụ sản phẩm của địa phương. Đẩy mạnh phát triển kinh tế cho người dân; đồng thời tăng thu nhập và hoàn thiện tiêu chí thu nhập. Tăng cường thực hiện xã hội hoá và huy động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất, trường học… nhằm thúc đẩy hoàn thiện và duy trì các tiêu chí trong XDNTM.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý nhà nước, thu hút dự án đầu tư

BHG - Là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) cửa khẩu; cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh… Ban Quản lý (BQL) KKT tỉnh trở thành cầu nối, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp hoạt động; đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh.Thực hiện nhiệm vụ được giao, BQL KKT tỉnh luôn chú trọng công tác quản lý quy hoạch...

12/03/2019
Nâng cao giá trị cuộc sống qua phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

BHG - Những năm qua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã tác động tích cực đến sự phát triển KT - XH của tỉnh; khơi dậy giá trị truyền thống, hướng người dân đến "chân, thiện, mỹ". Xuyên suốt gần 20 năm, từ năm 2000 đến nay, phong trào được thực hiện qua 5 cuộc vận động: Đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; thực hiện nếp sống văn hóa, kỷ cương pháp luật; xây dựng môi trường văn hóa; xây dựng các thiết chế và hoạt động văn hóa - thể thao cơ sở; xây dựng tư tưởng chính trị lành mạnh. 

12/03/2019
Những phụ nữ tiêu biểu ở Bắc Mê

BHG - Trong những năm qua, phụ nữ huyện Bắc Mê đã không ngừng khẳng định vị thế trên tất cả các lĩnh vực. Trong cuộc sống, họ có thể là người vợ hết mực đảm đang, ngoài xã hội họ lại là những nhà sản xuất, kinh doanh giỏi hay đơn thuần là cán bộ, công chức, viên chức xuất sắc... Nhằm góp phần vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), chị Nguyễn Thị Yên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Định (Bắc Mê) luôn bán bản, cùng bà con làm đường, vận động chị em hội viên phát triển kinh tế.

12/03/2019
Phụ nữ Đồng Văn vượt khó vươn lên trong cuộc sống

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong xã hội và quan tâm đến đời sống chị em, đặc biệt là phụ nữ vùng cao. Bác từng nói: "Bản thân phụ nữ phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ". Nhận thức rõ điều đó, nhiều năm qua, phụ nữ huyện Đồng Văn đã không ngừng nỗ lực vượt khó, từng bước thoát khỏi những hủ tục, vươn lên tạo dựng cuộc sống khá giả hơn. Điều đó thể hiện sự thay đổi tích cực trong cách nghĩ, cách làm của thế hệ phụ nữ vùng cao hiện đại.

11/03/2019