Hà Giang

Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

23:35, 28/12/2018

BHG - Chiều 28.12, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự Hội nghị có cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2018, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban ngành trong việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Triển khai nhiều giải pháp phát triển đối tượng, đảm bảo thu đúng, thu đủ và giảm nợ đọng BHXH, BHYT. Ước đến hết ngày 31.12.2018, tổng số đối tượng tham gia BHXH, BHYT toàn tỉnh là trên 831.000 người, đạt trên 100% dự toán BHXH Việt Nam giao. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 98,2% dân số trên địa bàn tỉnh, vượt 0,76% chỉ tiêu giao. Tổng số thu đạt trên 1.400 tỷ đồng; tổng số nợ BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp là trên 28 tỷ đồng; cấp 5.550 sổ BHXH và trên 203.000 thẻ BHYT. Các chế độ chính sách đối với người tham gia BHXH được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, tinh thần trách nhiệm, thái độ, ý thức phục vụ của đội ngũ công chức viên chức ngày càng được nâng cao.

Nhiệm vụ năm 2019, BHXH tỉnh tiếp tục tăng cường quản lý và giải quyết kịp thời quyền lợi về BHXH, BHYT cho người lao động; ngăn chặn hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ. Đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nâng cao chất lượng thẩm định xét duyệt các chế độ BHXH đối với công chức, viên chức làm chuyên môn nghiệp vụ trong ngành. Nâng cao chất lượng công tác tổng hợp, thống kê qua đó đề ra những giải pháp quản lý phù hợp nhằm sử dụng quỹ an toàn, hiệu quả và đảm bảo cân đối quỹ BHYT. Cùng với đó, đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm giúp mọi người hiểu quyền, nghĩa vụ về BHXH, BHYT để tự nguyện, tự giác tham gia.

                                      Tin, ảnh: MY LY

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ công bố xã Vĩnh Hảo đạt Chuẩn Nông thôn mới năm 2018

BHG - Chiều 28.12, tại trụ sở xã Vĩnh Hảo, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ công bố xã Vĩnh Hảo đạt Chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng cán bộ nhân dân xã Vĩnh Hảo.

28/12/2018
Góp phần thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực tỉnh

BHG - Những năm qua, với sự thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực, tỉnh ta đã có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu, có sức cạnh tranh trên thị trường. Để có được điều này, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, địa phương, còn có sự đóng góp của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh. Nhân dịp này, phóng viên báo hà giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh.

 

28/12/2018
Hội nghị Tổng kết Dự án "Tăng cường giám sát thực thi chính sách bảo vệ môi trường trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh"

BHG - Ngày 28.12, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án "Tăng cường giám sát thực thi chính sách bảo vệ môi trường (BVMT) trong lĩnh vực khai thác khoáng sản (KTKS) trên địa bàn tỉnh". Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê. Sau một năm thực hiện Dự án trên địa bàn các xã: Minh Sơn (Bắc Mê), Mậu Duệ (Yên Minh) và Ngọc Linh (Vị Xuyên) đã giúp nâng cao nhận thức, vai trò...

 

28/12/2018
Hưởng lợi từ các công trình xây dựng của Chương trình CPRP

BHG - Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tại 4 xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Quang, gồm: Thượng Bình, Tân Lập, Đồng Tiến và Đức Xuân đã đem lại những hiệu quả nhất định. Ngoài việc đầu tư phát triển các sản phẩm có thế mạnh, những công trình xây dựng mang tên CPRP cũng đã tạo cơ hội cho người dân tiếp cận và giao thương hàng hóa thuận lợi hơn.

28/12/2018