Phóng sự ảnh: Mùa cam Trung Thành

10:10, 10/02/2018

BHG - Đến xã Trung Thành những ngày này, khắp các sườn đồi là những vườn cam trĩu quả đang nhuốm sắc vàng bước vào vụ thu hoạch. Những năm gần đây, cây cam được xác định là cây trồng mũi nhọn, chủ lực đem lại nguồn thu nhập ổn định, giúp người dân Trung Thành xóa đói, giảm nghèo hiệu quả và vươn lên làm giàu.

Cam Trung Thành nổi tiếng bởi vị ngọt đậm, thơm. Có được điều đó là bởi vùng đất này có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp với cây cam. Hiện nay, toàn xã có 270 ha cam, trong đó 80 ha cho thu hoạch, năng suất ước đạt trên 10 tấn/ha/vụ. Sản lượng đạt khoảng 500 tấn, với giá bán dao động khoảng 8 – 12.000 đồng/kg. 

Tết Nguyên đán đang đến gần, đặc sản cam Trung Thành càng có giá trị hơn; không chỉ được biếu, tặng người thân, khách quý, mà trên mâm ngũ quả trong ngày Tết không thể thiếu được những trái cam vàng, làm cho cái Tết của mỗi gia đình thêm đầy đủ, rực rỡ.

Những vườn cam ở xã Trung Thành ánh lên sắc vàng tươi, trĩu cành sà xuống mặt đất.
Những vườn cam ở xã Trung Thành ánh lên sắc vàng, trĩu cành sà xuống mặt đất.

 

Cam Trung Thành nổi tiếng với đặc điểm là vỏ sần, lõi cam vàng, khi ăn có vị ngọt đậm, thơm đặc trưng.
Cam Trung Thành nổi tiếng với đặc điểm là vỏ sần, lõi cam vàng, khi ăn có vị ngọt đậm, thơm.

 

Sau những ngày tháng chăm sóc, thời điểm này bà con xã Trung Thành  tiến hành thu hoạch cam.
Thời điểm này bà con xã Trung Thành tiến hành thu hoạch cam.

 

Đặc sản cam Trung Thành được bán tại thị trấn Vị Xuyên.
Đặc sản cam Trung Thành bán tại thị trấn Vị Xuyên.

THANH THỦY

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Miện 5 thành công từ vai trò lãnh đạo của Đảng

Xuân 2018 - Công ty Cổ phần Thủy điện (CPTĐ) Sông Miện 5, hiện đang quản lý 2 Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) được đầu tư trên sông Miện, đoạn chảy qua địa phận xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) gồm: NMTĐ Sông Miện 5 với 2 tổ máy, tổng công suất lắp máy 20MW, tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng, hàng năm cung cấp sản lượng điện trên 75 triệu Kwh; NMTĐ Sông Miện 5A, công suất lắp máy 9MW, gồm 2 tổ máy. 

10/02/2018
Thực hiện tốt các giải pháp quản lý, điều hành tài chính, ngân sách

Xuân 2018 -  Năm qua, ngành Tài chính đã kịp thời, chủ động tham mưu, triển khai đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; duy trì, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và các mục tiêu phát triển của tỉnh; thực hiện tốt các giải pháp quản lý, điều hành tài chính, ngân sách.

09/02/2018
Đồng bộ và quyết liệt trong thu ngân sách

Xuân 2018 - Trong năm qua, những khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng của công chức và người lao động, ngành Thuế Hà Giang đã đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Trước thềm Xuân mới, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Thi, Cục trưởng Cục Thuế về những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành trong năm qua.

09/02/2018
Kỳ vọng xuất khẩu lao động

Xuân 2018 - Mèo Vạc lâu nay luôn gặp khó khăn trong việc quản lý người dân vượt biên sang Trung Quốc lao động tự do; nhưng chỉ sau hơn một năm tổ chức Hội đàm ký kết Biên bản về hợp tác quản lý người lao động qua biên giới với huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã mở ra kỳ vọng trong xuất khẩu lao động, giúp Mèo Vạc tìm ra "đáp án bài toán" giải quyết việc làm cho người lao động.

09/02/2018