Hà Giang

Bắc Mê phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH

09:13, 26/02/2018

BHG - Nhìn lại kết quả đạt được trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ huyện Bắc Mê năm 2017 cho thấy, bức tranh KT - XH ngày càng khởi sắc. Trong đó, có 74 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với nghị quyết; sản xuất nông nghiệp có sự chuyển dịch tích cực; các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời; thu ngân sách trên địa bàn được trên 164 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch tỉnh giao. Công tác cải cách hành chính, môi trường đầu tư, kinh doanh từng bước được cải thiện. Các hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển. Tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn đạt 277 tỷ đồng. Đời sống vật chất người dân được nâng lên. Trong năm, huyện đã xây dựng được 14 gia trại chăn nuôi, 19 gia đình chăn nuôi từ 20 con trâu, bò trở lên, 4 hộ có quy mô khoảng 1 nghìn con gia cầm. Sản xuất nông, lâm nghiệp có những chuyển biến tích cực, sản lượng lương thực bình quân đầu người đạt 559kg...

Người dân thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường (Bắc Mê) chăm sóc cây ngô.
Người dân thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường (Bắc Mê) chăm sóc cây ngô.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra 2 nội dung đột phá, 3 chương trình trọng tâm. Trong đó, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ là một trong 2 nội dung đột phá. Thực hiện nội dung này, năm 2016, huyện đã kiện toàn và đi vào hoạt động Trung tâm Hành chính công. Đến tháng 10.2017, Trung tâm tiếp tục được tổ chức lại, cơ sở vật chất được đầu tư, đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Trong năm 2017, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn hơn 5.200 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân. Qua khảo sát, lấy ý kiến, người dân đã thực sự hài lòng với công tác giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, chỉ số cải cách hành chính của Bắc Mê được nâng lên đáng kể.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, Củng Thị Mẩy cho biết: Nhìn tổng thể bức tranh KT - XH của huyện tuy có nhiều điểm sáng, đáng khích lệ, nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng đề ra, vẫn còn một số hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân; công tác thu thuế tăng so với cùng kỳ, nhưng còn một số nguồn thu đạt thấp và nợ thuế còn cao; tiến độ giải phóng mặt bằng và triển khai một số dự án còn chậm; công tác quản lý trật tự xây dựng, vi phạm quy hoạch, lấn chiếm hành lang, lộ giới chưa được giải quyết dứt điểm...

Nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018, huyện Bắc Mê đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua đến các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, từ đó tạo nguồn nội lực vững chắc, đưa huyện nhà từng bước phát triển.

Bài, ảnh:  VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sử dụng xăng sinh học E5 góp phần bảo vệ môi trường

BHG - Từ 1.1.2018, xăng sinh học (XSH) E5 chính thức thay thế hoàn toàn xăng Ron 92. Hiện nay, trên thị trường chỉ còn 2 mặt hàng là Ron 95 và E5 Ron 92. Sau hơn một tháng triển khai chuyển đổi, ghi nhận thị trường tiêu thụ của cả 2 mặt hàng này đều tăng; nhận thức của đại bộ phận người tiêu dùng về XSH E5 được nâng lên đáng kể.

24/02/2018
Nghị quyết số 209 -–"đòn bẩy" phát triển nông nghiệp hàng hóa ở Bắc Quang

BHG - Từ khi bắt tay vào triển khai, những chính sách đồng bộ, toàn diện của Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND tỉnh gắn với Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, đã mang đến sinh kế thoát nghèo bền vững cho hàng nghìn hộ dân; đem đến cơ hội rộng mở và tạo động lực rất lớn cho các tổ chức, cá nhân đầu tư dự án phát triển cây trồng, vật nuôi, ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp tại huyện Bắc Quang.

 

23/02/2018
Quản Bạ nhân rộng mô hình ủ chua thức ăn gia súc

BHG - Tổng đàn trâu, bò của huyện Quản Bạ hiện có 21.470 con, trong đó, đàn trâu có 6.901 con, đàn bò 14.569 con, trên 3 nghìn ha cỏ. Thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào chăn nuôi đại gia súc, nhưng thường xuyên phải gánh chịu bất lợi của thười tiết, nhất là vào mùa Đông. Chính vì vậy, ngành Nông nghiệp huyện đã chủ động nhiều giải pháp, đảm bảo nguồn thức ăn đủ dinh dưỡng giúp đàn trâu, bò có sức đề kháng, chống chọi tốt với rét đậm, rét hại.

 

22/02/2018
Chăn nuôi gà theo hướng gia trại ở xã Tả Nhìu

BHG - Chăn nuôi theo hình thức gia trại, trang trại đang phổ biến được người dân triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Xín Mần, góp phần cung cấp nhu yếu phẩm sạch trên địa bàn, đồng thời nâng cao thu nhập cho người dân.

 

22/02/2018