Hà Giang

Sôi động thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

08:11, 31/01/2018

BHG - Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đây chính là thời điểm thị trường hàng hóa nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng hóa tăng mạnh về số lượng, phong phú về chủng loại, hình thức đẹp, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua của người dân.

Dạo quanh các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Giang, nhận thấy rõ sức mua hàng của người dân có dấu hiệu tăng từng ngày. Theo quan sát, ngoài các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, bánh, kẹo, mứt, bia, rượu,… đã thấy xuất hiện các giỏ quà Tết khá bắt mắt. Đặc biệt, giá của các mặt hàng khá ổn định. Hầu hết các mặt hàng giữ nguyên giá so với thời điểm trước đó, có một số mặt hàng tăng nhẹ: Giá các loại gạo tùy loại, dao động từ 10 - 25 nghìn đồng/1kg; các loại mứt dừa, gừng, bí đao có giá khoảng 80 – 160 nghìn đồng/1kg tùy loại; bia Heiniken giá 365 nghìn đồng/thùng; các giỏ quà Tết giá khoảng từ 150 nghìn đồng trở lên gồm các sản phẩm bánh kẹo, cà phê, trà, đồ khô và rượu; tùy theo mức giá, mỗi giỏ quà sẽ có số lượng các sản phẩm và chất lượng khác nhau...

Khách hàng lựa chọn giỏ quà tại Cửa hàng Bánh kẹo Quang Hòa, phường Minh Khai.
Khách hàng lựa chọn giỏ quà tại Cửa hàng Bánh kẹo Quang Hòa, phường Minh Khai.

Có mặt tại Cửa hàng Bánh kẹo Quang Hòa, tổ 8, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, có khá đông khách đang mua hàng. Cô Nguyễn Thị Hoa, tổ 3, phường Trần Phú, đang lựa chọn giỏ quà Tết cho biết: Còn hơn chục ngày nữa mới đến Tết, nhưng cô mua quà Tết từ bây giờ để gửi về quê. Năm nay hàng hóa khá đa dạng, đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là phù hợp túi tiền. Những năm trước  gần Tết giá cả một số mặt hàng  có tăng, nhưng năm nay, đến thời điểm này vẫn khá ổn định; hy vọng giá cả thị trường không có nhiều biến động để cho người dân mua sắm.

Hơn 15 năm bán hàng tạp hóa, chị Nguyễn Thị Hòa, chủ cửa hàng Bánh kẹo Quang Hòa cho biết: “Nhu cầu mua của người dân tăng mạnh mỗi dịp Tết, nhưng những năm gần đây, họ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu chứ không mua ồ ạt, dự trữ như trước. Theo nhận định, năm nay, nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng tăng hơn so với cùng thời điểm năm ngoái. Một phần do thị trường hàng hóa đa dạng hơn, phù hợp với tất cả các đối tượng từ bình dân đến khá giả và giá lại ổn định. Năm nay, các nhà cung cấp lớn như Kinh Đô, Bibica, các hãng nước ngọt, rượu, bia cũng có khá nhiều chương trình ưu đãi, các khuyến mại lớn đi kèm với việc đảm bảo chất lượng nên thu hút được rất đông khách hàng. Chúng tôi cũng luôn niêm yết giá, đảm bảo bình ổn giá  cho người dân để gia đình nào cũng có điều kiện mua sắm đón Tết.

Theo cô Ngô Thị Hiền, quản lý Siêu thị Hồng Hà Mart tại tổ 10, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang: Dự đoán tình hình mua sắm của người dân vào dịp Tết, năm nay chúng tôi đã có kế hoạch đặt hàng từ đầu tháng 11 âm lịch. Ngoài các mặt hàng nhập ngoại có tiếng, chúng tôi tập trung bán nhiều hơn các loại hàng hóa phục vụ Tết như: Bánh, kẹo có nguồn gốc trong nước. Do mẫu mã đẹp, đa dạng giá cả phải chăng và nhất là chất lượng đảm bảo nên được đa số người tiêu dùng lựa chọn, thay vì mua các mặt hàng nhập ngoại khá đắt đỏ. Một số mặt hàng như kẹo cân, mặc dù hình thức ở mức trung bình nhưng lại có lượng tiêu thụ khá bởi đảm bảo nguồn gốc và chất lượng. Theo kinh nghiệm của tôi, thì thời điểm qua Rằm là thời điểm hàng hóa tiêu thụ mạnh nhất bởi sức mua của người dân lúc đó rất lớn.

Đến thời điểm hiện tại, trên các kệ của hầu hết các cửa hàng, siêu thị, đại lý bán lẻ đã đầy ắp hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ cho Tết Nguyên đán đang đến gần. Để thị trường hàng hóa dịp Tết được đảm bảo, người tiêu dùng yên tâm mua sắm, các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng QLTT cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát. Với nguồn hàng phong phú, hy vọng rằng người dân sẽ có được những lựa chọn đảm bảo, phù hợp cho gia đình mình trong dịp Tết cổ truyền.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX rượu ngô Thanh Vân, giữ vững một làng nghề truyền thống

BHG - Huyện Quản Bạ được du khách xa gần biết đến không chỉ bởi thắng cảnh núi Đôi, mà ở đây còn nổi tiếng với đặc sản rượu ngô Thanh Vân. Trải qua bao thăng trầm của làng nghề và HTX rượu Thanh Vân, đến nay rượu ngô Thanh Vân dần khẳng định thương hiệu, giá trị, đồng thời sự hoạt động năng động của HTX đã và đang giúp giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

31/01/2018
Thôn Mỏ Phàng phấn đấu trở thành điểm sáng vùng biên

BHG - Với mục đích xây dựng thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), có môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, là điểm sáng trong thực hiện thực hiện nếp sống văn hóa của nhân dân các dân tộc khu vực biên giới, tháng 7.2017, UBND xã Thượng Phùng đã xây dựng Kế hoạch "Điểm sáng vùng biên về xây dựng nhà sạch, vườn đẹp gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh" tại thôn Mỏ Phàng. Sau một thời gian triển khai đã nhận được sự đồng lòng của người dân và có những kết quả đáng ghi nhận.

30/01/2018
Hội nghị người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2018 Viettinbank Hà Giang.

BHG - Ngày 28.1, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Viettinbank Hà Giang đã tổ chức Hội nghị người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh; đại diện Ban tổ chức Tỉnh ủy, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Cục thuế tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Viettinbank Hà Giang.

29/01/2018
Thúc đẩy phát triển nông nghiệp vùng Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Những năm qua, với sự vào cuộc cùng các ngành, các cấp thực hiện mục tiêu xây dựng, bảo tồn và phát triển Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) - Cao nguyên đá Đồng Văn; ngành Nông nghiệp tỉnh ta đã tích cực đóng góp vào sự phát triển của Công viên; tạo sinh kế giúp người dân không ngừng cải thiện đời sống và các mục tiêu phát triển du lịch – dịch vụ...

 

26/01/2018