Đồng Văn quy hoạch trên 1.700 ha cây Bạc hà phục vụ cho phát triển đàn ong nội

09:13, 11/10/2017

BHG - Theo thống kê của Ngành nông nghiệp và PTNT huyện Đồng Văn, hiện tại trên địa bàn huyện có tổng số 8.726 đàn ong nội. Các xã có số lượng đàn ong lớn là Thài Phìn Tủng, Sủng Trái, Lũng Phìn, Sà Phìn, Phố Cáo, Lũng Thầu, Hố Quáng Phìn và thị trấn Đồng Văn. Để phục vụ việc duy trì, phát triển đàn ong nội, huyện Đồng Văn đã quy hoạch 1.712 ha đất trồng cây Bạc hà/16 xã, thị trấn và có cơ chế hỗ trợ 200 nghìn đồng/ha/vụ để người dân trồng, chăm sóc bảo vệ. Được biết, ngay từ cuối vụ Bạc hà năm 2016, huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân thu gom cây Bạc hà lấy hạt giống (thu gom được 313 bao tải) để nhân rộng, trồng mới ra các diện tích đất nằm trong quy hoạch trồng Bạc hà nhưng chưa gieo trồng. Đến nay, về cơ bản số diện tích đất nằm trong quy hoạch trồng Bạc hà được người dân thực hiện xong.

                                                            HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò chợ nông thôn trong phát triển kinh tế ở Bắc Mê

BHG - Nhằm từng bước xây dựng hệ thống chợ nông thôn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, góp phần xây dựng Nông thôn mới; những năm qua, huyện Bắc Mê đã đầu tư xây mới, nâng cấp và sửa chữa mạng lưới chợ nông thôn trên địa bàn, từng bước thúc đẩy KT-XH ngày càng phát triển.

11/10/2017
Vị Xuyên khẩn trương thu hoạch lúa Mùa

BHG - Những ngày gần đây, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang khẩn trương thu hoạch lúa vụ Mùa và làm đất để gieo trồng các loại cây màu vụ Đông cho kịp thời vụ.

11/10/2017
Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ - "đòn bẩy" quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển

BHG-Trong 9 tháng của năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 180 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tổng vốn đăng ký trên nghìn tỷ đồng; 200 DN được khai sinh từ khi có Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020... 

11/10/2017
Bắc Mê rà soát, hỗ trợ nâng cao chất lượng các HTX sản xuất nông, lâm nghiệp

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã (HTX) và triển khai mô hình Tổ dịch vụ nông nghiệp của tỉnh, thời gian qua huyện Bắc Mê đã tổ chức rà soát chất lượng, khả năng hoạt động, đồng thời tham khảo tư vấn từ cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương nhằm giúp các HTX, tổ sản xuất xác định phương thức kinh doanh phù hợp.

10/10/2017