Hà Giang

Hội thảo tham vấn ý kiến hoàn thiện dự thảo báo cáo phân tích và kế hoạch chiến lược đầu tư chuỗi giá trị cây lạc

15:38, 15/09/2017

BHG - Ngày 14.9, Sở NN&PTNT tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến để hoàn thiện dự thảo báo cáo phân tích và kế hoạch chiến lược đầu tư chuỗi giá trị cây lạc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2018 – 2020. Dự Hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất lạc.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo.

Năm 2016, diện tích trồng lạc của Hà Giang là 8,96 nghìn ha, bằng 17,7% diện tích trồng lạc toàn vùng Trung du miền núi phía Bắc; năng suất trung bình đạt 21,8tạ/ha. Khảo sát thực tế cho thấy đất đai, khí hậu của Hà Giang rất thuận lợi cho cây lạc phát triển, đã hình thành vùng trồng lạc có quy mô tập trung ở các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên; cây lạc trở thành cây hàng hóa cho thu nhập cao. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm cây lạc chưa cao, chưa đồng đều, đầu ra tiêu thụ sản phẩm chưa ổn định, giá cả thấp, chưa có mối liên kết trong tiêu thụ sản phẩm, việc áp dụng KHKT vào sản xuất còn hạn chế, nguồn giống chưa đáp ứng đủ yêu cầu sản xuất.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề: Thực trạng sản xuất và tiêu thụ lạc hiện nay; đề xuất giải pháp hỗ trợ KHKT, nguồn vốn; liên kết sản xuất và hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm; hình thành các tổ hợp tác, HTX, doanh nghiệp thu mua, chế biến lạc tại tỉnh; xây dựng vùng sản xuất lạc giống, đảm bảo chất lượng trong thu hoạch, bảo quản; đầu tư cơ sở hạ tầng, đường giao thông vùng sản xuất lạc…

Kết thúc Hội thảo, lãnh đạo Sở NN&PTNT tổng hợp ý kiến thảo luận để bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện dự thảo báo cáo phân tích và kế hoạch chiến lược đầu tư chuỗi giá trị cây lạc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2018 – 2020 trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì chú trọng phát triển cây ăn quả bản địa

BHG - Những năm gần đây, huyện Hoàng Su Phì tập trung phát triển các loại cây ăn quả bản địa (cây lê, mận) theo hướng sản xuất hàng hóa mang tính bền vững, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người nông dân. 

15/09/2017
Người tiên phong đưa cây Thanh long ruột đỏ về trồng cho thu nhập cao ở xã Đồng Yên

BHG - Cây Thanh long ruột đỏ được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Nam như Bình Thuận, Long An, Tiền Giang và một số tỉnh phía Bắc như Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc... Những năm gần đây, loại cây này được anh Đỗ Đại Tuân, sinh năm 1987 đưa về trồng thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã Đồng Yên (Bắc Quang).

 

15/09/2017
Thành công từ mô hình trồng cây lê xen canh và chăn nuôi tổng hợp

BHG - Trên con đường lập thân, lập nghiệp có nhiều cách làm, lĩnh vực để các bạn trẻ lựa chọn cho mình hướng đi riêng, vừa khai thác được tiềm năng, lợi thế của địa phương nhưng cũng phù hợp với điều kiện, sở trường. 

15/09/2017
Một số định hướng sản xuất trong vụ Đông năm 2017-2018

BHG- Sản xuất vụ Đông năm 2016 diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi, cùng với đó ngành Nông nghiệp quan tâm chỉ đạo và chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất và thực hiện đúng theo phương châm chỉ đạo của UBND tỉnh "Chắc làm, chắc thắng, đi vào chất lượng, có thị trường tiêu thụ sản xuất". 

14/09/2017