Ra mắt 8 tổ vay vốn ở xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang)

21:10, 29/07/2017

BHG - Ngày 28.7, tại Hội trường UBND xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), Phòng Giao dịch Gia Tự thuộc Chi nhánh Agribank huyện Bắc Quang phối hợp với Hội Nông dân xã Vĩnh phúc tổ chức lễ ra mắt 8 Tổ vay vốn tại xã Vĩnh Phúc. Đây là các Tổ vay vốn đầu tiên được thành lập sau khi thỏa thuận liên ngành số 415 giữa Hội Nông dân tỉnh và Agribank tỉnh được ký kết. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Agribank tỉnh Hà Giang; đại diện Hội Nông dân tỉnh; tổ trưởng và tổ phó các tổ vay vốn trên địa bàn.

Ký kết hợp đồng dịch vụ giữa Phòng Giao dịch Gia Tự thuộc Chi nhánh Agribank Bắc Quang với 8 Tổ vay vốn trước sự chứng kiến của lãnh đạo Agribank tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.
Ký kết hợp đồng dịch vụ giữa Phòng Giao dịch Gia Tự thuộc Chi nhánh Agribank Bắc Quang với 8 Tổ vay vốn trước sự chứng kiến của lãnh đạo Agribank tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Việc thành lập các Tổ vay vốn nhằm cụ thể hóa thỏa thuận liên ngành số 415 giữa Hội Nông dân tỉnh và Agribank tỉnh, góp phần thực hiện tốt Đề án 2204 của UBND tỉnh về vay vốn tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn đối với các gia đình, cá nhân thông qua tổ liên kết. Các Tổ vay vốn được thành lập là cơ hội thuận lợi cho cán bộ, hội viên Hội Nông dân tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng tại các chi nhánh huyện, phòng giao dịch trực thuộc Agribank tỉnh, đồng thời tăng cường hợp tác, giúp đỡ giữa các hội viên trong việc sử dụng vốn vay và các dịch vụ của Agribank với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng để triển khai nhân rộng các mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Tại lễ ra mắt các tổ vay vốn, đại diện Phòng Giao dịch Gia Tự và Hội Nông dân xã Vĩnh Phúc đã thông qua các điều khoản, trách nhiệm của các bên liên quan và đối với từng hội viên. Công tác chi trả hoa hồng dịch vụ cho các cấp hội, tổ vay vốn và một số điều khoản liên quan đến thủ tục vay vốn, quy chế thành lập, hoạt động của tổ vay vốn được quy định trong văn bản thỏa thuận liên ngành số 415. Trên cơ sở căn cứ vào Nghị quyết 55 của Chính phủ về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, các mức vay, hình thức cho vay và lãi suất vay... được thực hiện theo thỏa thuận hợp đồng giữa Tổ chức tín dụng và các hội viên, đảm bảo phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.

Đại diện Agribank đã giải đáp những vấn đề, thắc mắc mà Tổ vay vốn quan tâm; tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ giữa các Tổ vay vốn và Phòng Giao dịch Gia Tự thuộc Chi nhánh Agribank Bắc Quang trước sự chứng kiến của lãnh đạo Agribank tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - Ngày 29.7, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

29/07/2017
Ngành Công thương, những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm

BHG - Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2016, 6 tháng đầu năm 2017 ngành Công thương tiếp tục duy trì, phấn đấu đạt và vượt những chỉ tiêu, định mức mà tỉnh giao cho ngành trên tất cả các lĩnh vực hoạt động; góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH chung của tỉnh nhà.

28/07/2017
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hợp phần Chương trình CPRP

BHG - Năm 2017, kế hoạch hoạt động ngân sách của Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) được UBND tỉnh phê duyệt trên 187 tỷ đồng. 

28/07/2017
Triển khai đồng bộ các giải pháp tăng kim ngạch và số thu thuế XNK

BHG - Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa xuất, nhập khẩu (XNK), số thu ngân sách, số lượng doanh nghiệp và tư thương tham gia XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh đều tăng cao so với cùng kỳ năm trước. 

28/07/2017