Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

15:17, 29/07/2017

BHG - Ngày 29.7, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh khảo sát thực địa khu hành chính trung tâm CKQT Thanh Thủy.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh khảo sát thực địa khu hành chính trung tâm CKQT Thanh Thủy.

Sau khi Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra thực địa vào sáng ngày 24.7 vừa qua, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh đã xây dựng phương án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng khu trung tâm CKQT Thanh Thủy, các bên đã bàn bạc phân tích và đi đến kết luận: Đề xuất với UBND tỉnh không điều chỉnh quy hoạch đối với trục đường đối diện QL 2; đề nghị UBND tỉnh cho điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu trung tâm CKQT Thanh Thủy, cụ thể điều chỉnh chỉ giới xây dựng trùng với chỉ giới đường đỏ tại các trục đường phân lô qua các lô đất dân cư đã bán đấu giá, đã giao đất định cư tại khu hành chính và trục QL 2 cũ để các hộ và cá nhân được sử dụng xây dựng công trình, nhà ở và đảm bảo quyền sử dụng đất hợp pháp.

Với dự án đường nội bộ lô đất tái định cư khu hành chính trung tâm CKQT Thanh Thủy có chiều dài 670 m, Ban quản lý đã lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư theo quy định, hiện đang trình UBND tỉnh phê duyệt. Về sửa chữa lối thông quan hàng hóa đã hư hỏng, xuống cấp, các ngành liên quan đã thống nhất đề xuất với UBND tỉnh sửa chữa theo hình thức xây dựng mới nhà làm việc Trạm kiểm soát liên ngành, tuy nhiên cần vốn đầu tư lớn và cần thời gian để triển khai các bước chuẩn bị đầu tư theo quy định. Đối với dự án hạ tầng kỹ thuật khu thương mại biên mậu Nà La, Ban quản lý đã có báo cáo về phương án tách hạng mục cầu Nà La thành dự án riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị Ban quản lý khu kinh tế tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường, phối hợp với các ngành liên quan có biện pháp giải quyết triệt để, đảm bảo môi trường xanh – sạch. Về công tác giải phóng mặt bằng, đồng chí đề nghị huyện Vị Xuyên tập trung giải quyết dứt điểm các hộ chưa giao đất, tránh phát sinh khiếu kiện. Đối với dự án cầu Nà La, đồng chí yêu cầu các ngành sớm phối hợp với các đơn vị liên quan phía nước bạn Trung Quốc hoàn thiện hồ sơ để đẩy nhanh tiến độ thi công. Về sửa chữa lối thông quan, đề nghị Ban quản lý phối hợp với Sở Giao thông vận tải xây dựng báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, trong đó đưa ra 2 – 3 phương án cụ thể để UBND tỉnh có phương án so sánh, lựa chọn phê duyệt…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giám đốc trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp trên quê hương Việt Lâm

BHG - Là một trong những người trẻ tuổi được tiếp cận với phong trào khởi nghiệp từ rất sớm; năm 2013, khi còn là sinh viên năm thứ nhất Học viện Lâm nghiệp Việt Nam, chàng thanh niên trẻ Hà Ngọc Châm đã tham gia vào CLB Khởi nghiệp của Thành đoàn Hà Nội. 

28/07/2017
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hợp phần Chương trình CPRP

BHG - Năm 2017, kế hoạch hoạt động ngân sách của Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) được UBND tỉnh phê duyệt trên 187 tỷ đồng. 

28/07/2017
Triển khai đồng bộ các giải pháp tăng kim ngạch và số thu thuế XNK

BHG - Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa xuất, nhập khẩu (XNK), số thu ngân sách, số lượng doanh nghiệp và tư thương tham gia XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh đều tăng cao so với cùng kỳ năm trước. 

28/07/2017
Duy tu, nâng cấp các tuyến đường phục vụ sự phát triển của Công viên đá

BHG - Những năm qua, thực hiện các tiêu chí, khuyến nghị của chuyên gia Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC); tỉnh ta đã luôn quan tâm đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ bảo tồn, và phát triển CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn. Một trong những vấn đề được tỉnh quan tâm là củng cố, phát triển hệ thống giao thông. 

28/07/2017