Hà Giang

Agribank Thanh Thủy tạo mọi điều kiện tiếp cận vốn tín dụng

07:31, 26/04/2017

BHG- Chi nhánh Agribank Thanh Thủy hoạt động chính trên địa bàn 5 xã của huyện Vị Xuyên, gồm: Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải và Phương Tiến. Đây là khu vực có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT – XH  chênh lệch lớn; nhu cầu vay vốn của người dân các xã lớn, nhưng số hộ có điều kiện, nhu cầu vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế không nhiều... đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của ngân hàng. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ, viên chức Chi nhánh Agribank Thanh Thủy đã đặt quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm ở mức cao nhất ngay từ những ngày, tháng đầu của năm 2017.

Cơ sở ván ép của Công ty TNHH Một thành viên Đông Hải thường xuyên tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
Cơ sở ván ép của Công ty TNHH Một thành viên Đông Hải thường xuyên tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Với truyền thống đoàn kết, tập thể lãnh đạo, nhân viên có đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết trong hoạt động, từ Ban Giám đốc Chi nhánh đến đội ngũ cán bộ tín dụng đã tích cực chỉ đạo và trực tiếp xuống các xã để theo dõi, nắm bắt tình hình, nguyện vọng của người dân để có phương án đầu tư tín dụng kịp thời. Công tác đầu tư tín dụng được Chi nhánh trực hiện linh hoạt, nhưng chắc chắn. Hiện, lĩnh vực cho vay chủ yếu là cho vay đời sống, hộ sản xuất kinh doanh. Chi nhánh tập trung vào những gia đình có điều kiện cũng như có kế hoạch phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh hợp lý, có khả năng phát triển. Trong quá trình cho vay, đội ngũ cán bộ tín dụng, cán bộ kế toán luôn nhiệt tình giúp đỡ các hộ trong quá trình xét duyệt hồ sơ vay vốn, giải ngân. Khi có vốn, cán bộ tín dụng đã xuống các hộ để kiểm tra, theo dõi quá trình sử dụng vốn. Qua đó, vừa theo dõi được các hộ sử dụng vốn, vừa tham mưu, giải quyết những khó khăn với các hộ vay vốn trong quá trình đầu tư sản xuất. Nhờ những giải pháp trên, nên trong 3 tháng đầu năm 2017, tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh đạt 144 tỷ đồng; không phát sinh nợ xấu; thực hiện huy động tiền gửi dân cư đạt 49 tỷ đồng...

Từ việc lập dự án khả thi, có vốn và được cán bộ tín dụng của Agribank kiểm tra thường xuyên nên nhiều hộ, đặc biệt là các hộ ở khu vực nông thôn đã sử dụng đồng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả kinh tế cao. Nổi bật phải kể đến gia đình anh Nguyễn Ngọc Chuẩn, thôn Cường Thịnh (xã Phương Tiến), vay vốn mở cửa hàng tạp hóa, nuôi lợn, mua xe chở vật liệu xây dựng phục vụ nhu cầu người dân trong vùng; anh Hoàng Trung Phương, thôn Nậm Lịch (xã Thanh Đức), vay vốn nuôi hơn 200 con dê; chị Lại Thị Hoài Lan, thôn Lùng Càng (xã Phong Quang), vay vốn nuôi 1.000 con lợn; hay Công ty TNHH Một thành viên Đông Hải, xã Thanh Thủy, vay vốn mở rộng hoạt động xuất - nhập khẩu ván ép, sắn, hoa quả. Rất nhiều hộ khác nhờ được vay vốn từ Chi nhánh Agribank Thanh Thủy đã mở rộng sản xuất, trở thành những gia đình khá giả.

Nói về những giải pháp, định hướng hoạt động trong thời gian tới, anh Trịnh Văn Hóa, Giám đốc Chi nhánh Agribank Thanh Thủy, khẳng định: Sẽ phấn đấu tổ chức triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách tín dụng mới của ngân hàng cấp trên. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội thực hiện nghiêm túc việc cho vay hỗ trợ lãi suất đúng quy định, đúng đối tượng; nghiêm cấn việc lợi dụng hỗ trợ lãi suất để có hành vi tiêu cực; thu hết lãi tháng, không để lãi đọng kiên, quyết không để phát sinh nợ xấu; phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo...

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần tháo gỡ khó khăn trong bàn giao, tiếp nhận lưới điện nông thôn

BHG- Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 60 công trình lưới điện hạ áp (LĐHA) nông thôn được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đã hoàn thành nhưng chưa bàn giao cho Công ty Điện lực Hà Giang quản lý, vận hành, đã gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư và ngành Điện trong việc quản lý, còn người dân phải mua điện giá cao; ngành Điện bán hàng theo hình thức nhiều hộ dùng chung công tơ tổng.

26/04/2017
Tích cực đưa các chính sách tín dụng đến với người dân

BHG- Đưa các chính sách tín dụng đến với người dân nhằm thực hiện tốt các chính sách phát triển KT – XH của tỉnh là một trong những chủ trương quyết liệt của tỉnh, góp phần tăng thu nhập cải thiện đời sống cho người dân.

26/04/2017
Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra tiến độ dự án xây dựng thủy điện Nậm Mạ 1

BHG - Ngày 23.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Văn phòng Tỉnh ủy và Hội Doanh nghiệp tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ dự án xây dựng thủy điện Nậm Mạ 1 tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên. 

24/04/2017
Hội thảo xúc tiến thương mại xuất khẩu hàng hóa nông sản tỉnh Long An qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - Sáng 24.4, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Long An phối hợp với Liên minh HTX tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại xuất khẩu hàng hóa nông sản tỉnh Long An qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Dự hội thảo có đại diện các sở, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và Trung Quốc.

24/04/2017