Chương trình "Cà phê doanh nhân" – Doanh nhân khởi nghiệp

23:05, 25/03/2017

BHG - Sáng 25.3, tại quán Alo cafe (TPHG), Ủy ban Hội LHTN tỉnh phối hợp với Ban vận động thành lập Hội doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” tuần đầu tiên với chủ đề Doanh nhân khởi nghiệp. Tham dự và trò chuyện, trao đổi với các doanh nhân trẻ có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh: Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông…

Trong không khí thoải mái, thân tình của buổi trò chuyện, các doanh nhân trẻ đã cởi mở chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. Qua đó, giúp lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh nắm bắt được nguyện vọng của các doanh nghiệp, từ đó tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, ban hành một số cơ chế, chính sách phù hợp hơn với thực tế, thúc đẩy cho sự phát triển KT – XH của tỉnh nhà.

So với việc mở các các cuộc họp, đối thoại thì chương trình “Cà phê doanh nhân” là một ý tưởng mới nhằm tạo một không gian thoáng đạt, gần gũi, thân thiện để các doanh nhân trẻ thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc của mình, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, biến những ý tưởng kinh doanh mới thành hiện thực. Chương trình sẽ được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào thứ 7 cuối cùng hàng tháng.

Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Mạnh Hà trò chuyện cùng các doanh nhân trẻ.
Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Mạnh Hà trò chuyện cùng các doanh nhân trẻ.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất nông, lâm nghiệp ở Bắc Quang - tập trung chuyển từ bề rộng sang chiều sâu

BHG - Đó là phát biểu của Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Trần Văn Hòa khi nói đến quan điểm, định hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong Chiến lược phát triển nông, lâm nghiệp và thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp. Quan điểm này cũng được đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh rất đồng tình, đồng thời gợi ý nhiều hướng triển khai cho huyện Bắc Quang để thực hiện mục tiêu này trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện ngày 20.3 vừa qua.

25/03/2017
"Giờ trái đất", góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

BHG- Đã thành thông lệ thường niên, tháng 3 là tháng mà ở nhiều nơi ở nhiều quốc gia trên thế giới đều tổ chức một sự kiện mang tên "Giờ Trái đất" (GTĐ). Những năm qua, Việt Nam là quốc gia có sự hưởng ứng mạnh mẽ sự kiện rất có ý nghĩa này. Sự tiết kiệm năng lượng dành được trong mỗi "GTĐ" tuy không lớn, nhưng có thể nói đằng sau đó là một thông điệp cực kỳ quan trọng dành cho mọi người về việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả. 

23/03/2017
Liên kết sản xuất - khâu quan trọng trong tái cơ cấu nông nghiệp

BHG- Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2016-2020 của tỉnh xác định, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, đa dạng các hình thức liên kết, người nông dân chính là chủ thể của quá trình tái cơ cấu... Thực hiện chủ trương lớn của tỉnh, nhiều mô hình liên kết giữa doanh nghiệp, người nông dân trong sản xuất nông nghiệp đã, đang hình thành, bước đầu hứa hẹn nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, con đường phía trước vẫn còn lắm gian nan!

23/03/2017
Hiệu quả nuôi trâu, bò nhốt ở xã Minh Sơn

BHG- Những năm gần đây, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hoá đã nhận được nhiều sự hỗ trợ về vốn, con giống và kỹ thuật... Điều này đã thúc đẩy người dân mạnh dạn đầu tư vào chuồng trại, phát triển mô hình chăn nuôi trâu, bò nhốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tận dụng lợi thế đất đai, nhiều gia đình ở xã Minh Sơn (Bắc Mê) đã tiến hành nuôi trâu, bò vỗ béo, phát triển theo hướng hàng hoá và đạt kết quả.

23/03/2017